Tựa game đa nền tảng đình đám Angry Birds đã chính thức có mặt trên Facebook vào ngày hôm qua, ngày Lễ Tình nhân 14/2.
Cũng tương tự như các phiên bản trên nền máy tính và điện thoại di động, Angry Birds trên Facebook có gameplay rất lôi cuốn và dễ gây "nghiện". Ngoài các tính năng cũ, Angry Birds trên Facebook xuất hiện thêm các tính năng và power-up mới như "King sling - tăng tốc độ và lực bắn", "Super seed - tăng kích thước các chú chim" hay "Birdquake - gây động đất"...
Tựa game Angry Birds được người dùng tải về hơn 700 triệu lượt kể từ Rovio ra mắt phiên bản trò chơi này dành cho hệ điều hành iOS của Apple vào tháng 12 năm 2009. Với hơn 800 triệu người dùng mạng xã hội Facebook, cột mốc đạt được 1 tỷ người chơi của tựa game này chắc chắn sẽ thành công trong thời gian ngắn sắp tới.
Nhờ sự thành công vượt mức của tựa game Angry Birds, nhà sản xuất Rovio cũng trở nên nổi tiếng hơn trong giới làm game nói riêng và cả giới công nghệ nói chung. Cũng giống như Facebook, Rovio đang dự kiến sẽ chính thức IPO vào năm 2012 này. Theo CEO Peter Vesterbacka của hãng, Rovio hiện tại trị giá vào khoảng hơn 1 tỷ USD.
Đoạn video trailer về phiên bản Angry Birds trên Facebook: