Anh chàng này đã trộm đồ trang điểm của mẹ, để rồi sau đó thành lập được công ty trị giá 1,5 tỷ USD

    Phuonlinn,  

    Một thanh niên tập tành trang điểm từ năm 17 tuổi nay sẽ chia sẻ với chúng ta bí quyết để thành công với doanh nghiệp kinh doanh đồ trang điểm cho nam với doanh thu lên tới 1 triệu USD sau một năm kinh doanh.

    Anh Alex Dalley, 27 tuổi, một thanh niên dã từng dùng trộm mỹ phẩm của mẹ trong suốt những tháng ngày thanh xuân sống tại Brighton đã quyết định thành lập ra công ty MMUK từ năm 2011 cùng với chú của mình sau khi thấy được sự thiếu hụt nhà cung cấp cho thị trường làm đẹp của phái mày râu.

    Anh chia sẻ với chúng tôi rằng chính mẹ là người gợi ý anh dùng bộ che khuyết điểm của bà khi thấy tình trạng da mặt con trai quá tệ trước đêm diễn ra lễ tốt nghiệp.

    Alex Dalley chia sẻ rằng anh ấy đã từng trộm kem che khuyết điểm của mẹ chỉ vì không thể tìm thấy sản phẩm nào tương tự cho nam.
    Alex Dalley chia sẻ rằng anh ấy đã từng trộm kem che khuyết điểm của mẹ chỉ vì không thể tìm thấy sản phẩm nào tương tự cho nam.

    Anh Alexx Dalley từng theo học Quản Trị Kinh Tế tại đại học Sussex trả lời phỏng vấn MailOnline như sau: "Tôi từng phải chịu đựng làn da đầy mụn, do vậy vào đêm trước lễ tốt nghiệp mẹ gợi ý tôi dùng thử kem che khuyết điểm của mẹ xem sao. Tôi đã cực kỳ lo lắng vì sợ bị chúng bạn trêu ghẹo là đồ bóng vì dám dùng mỹ phẩm, nhưng khi nhìn vào gương, tôi không thể tin nổi vào mắt mình. Da tôi đẹp hơn rất nhiều chỉ với một bước trang điểm đơn giản mà trông cũng không hề bóng lộ. Thật tuyệt!"

    "Kể từ đó, tôi dường như bị nghiện mỹ phẩm, trước mỗi dịp quan trọng hay cần phải ra ngoài tôi thường xuyên phấn son. Thậm chí cả cô người yêu đầu tiên cũng là nạn nhân của vụ đánh cắp kem nền của tôi nữa cơ."

    Từ nhu cầu của bản thân, Alex quyết định đầu tư vào dòng trang điểm đã bị ngừng phát triển bởi Calvin Klein tới 1.100 bảng Anh (tương đương 1.600 USD) và biến nó thành một nhãn hiệu độc quyền cho cánh mày râu. Vào năm 2011, anh ấy thành lập ra công ty MMUK, công ty chuyên về mỹ phẩm cho nam cùng với chú Stuart Dalley của mình. Rất nhanh sau đó, MMUK đã đem về cho 2 chú cháu khoản lợi nhuận lên tới 62.000 bảng Anh (khoảng 97.000 USD).

    Vào năm 2011, anh ấy thành lập ra công ty MMUK, công ty chuyên về mỹ phẩm cho nam cùng với chú Stuart Dalley của mình.
    Vào năm 2011, anh ấy thành lập ra công ty MMUK, công ty chuyên về mỹ phẩm cho nam cùng với chú Stuart Dalley của mình.
    Việc thiết kế mẫu mã gặp phải khá nhiều khó khăn, nhưng việc thay đổi các thành phần bên trong sản phẩm mới thật sự nan giải. Kem nền được thay đổi công thức để đảm bảo lên da không bị quá mịn màng nữ tính, mượt mà nhưng phải đầy nam tính mới là tiêu chí sản phẩm của công ty Alex.
    Việc thiết kế mẫu mã gặp phải khá nhiều khó khăn, nhưng việc thay đổi các thành phần bên trong sản phẩm mới thật sự nan giải. Kem nền được thay đổi công thức để đảm bảo lên da không bị quá "mịn màng nữ tính", mượt mà nhưng phải đầy nam tính mới là tiêu chí sản phẩm của công ty Alex.

    "Tôi đã gặp một chút khó khăn trong quá trình thiết kế bao bì sản phẩm, một thiết kế đảm bảo được độ lỳ và đầy nam tính đủ để hấp dẫn được đối tượng khách là nam". Nhưng để có thể lấy lòng được những vị thượng đế cơ bắp, bao bì mẫu mã đẹp chưa phải là điều kiện tiên quyết để khách hàng rút ví. "Sản phẩm phải đảm bảo được độ lỳ và mịn, chúng tôi tránh mọi thành phần liên quan đến dầu tạo cảm giác bóng bẩy lấp lánh tạo cho da sự nữ tính không cần thiết"

    Các sản phẩm bán chạy nhất của MMUK hiện nay gồm có: kem che khuyết điểm, mascara và sản phẩm làm rậm râu. Có thể coi đây chính là "bộ ba sát thủ" mang về cho MMUK 750 nghìn bảng Anh (tương đương 1.1 triệu USD) trong năm vừa rồi.

    Alex tranh thủ quảng cáo thêm về sản phẩm làm rậm tóc có dạng như phấn đánh mắt dùng dể che đi những mảng da dầu mà tóc không phủ kín. Công ty đã bán được tới 150 sản phẩm ngay trong ngày đầu tiên ra mắt. Tuy rằng hiện nay việc sử sản phẩm trang điểm cho nam không còn bị coi nữ tính hóa nữa nhưng rất nhiều người tỏ ra ngần ngại khi quyết định rút ví để sắm sửa các đồ trang điểm phục vụ việc tân trang nhan sắc của mình.

    Chúng tôi nhận được khá nhiều đơn đặt hàng mua sản phẩm làm đẹp cho nam dưới tên phụ nữ hoặc yêu cầu đóng gói đơn giản để tránh lộ ra rằng đó là một sản phẩm làm đẹp cho cánh mày râu.
    Chúng tôi nhận được khá nhiều đơn đặt hàng mua sản phẩm làm đẹp cho nam dưới tên phụ nữ hoặc yêu cầu đóng gói đơn giản để tránh lộ ra rằng đó là một sản phẩm làm đẹp cho cánh mày râu.

    Alex nói: "Chúng tôi nhận được khá nhiều đơn đặt hàng mua sản phẩm làm đẹp cho nam dưới tên phụ nữ hoặc yêu cầu đóng gói đơn giản để tránh lộ ra rằng đó là một sản phẩm làm đẹp cho cánh mày râu. Không vấn đề gì cả! Chúng tôi rất vui lòng được làm bất cứ thứ gì khiến khách hàng thoải mái".

    Rất nhiều vị khách có nhu cầu muốn sử dụng sản phẩm nhưng lại chẳng có kiến thức căn bản về làm đẹp. Kem nền với kem lót? Ôi thật rắc rối quá! Còn có cả những bà mẹ muốn tìm mua một sản phẩm cho cậu con trai nhưng không biết một cậu bé thì nên sử dụng loại mỹ phẩm nào thì phù hợp, trước giờ người ta chỉ nói về mỹ phẩm cho con gái thôi mà! MMUK rất sẵn lòng giúp đỡ và tư vấn để khách hàng chọn được một món đồ ưng ý nhất. Anh cho biết thêm: "Rất nhiều người không biết tông màu nào sẽ phù hợp với màu da của mình mà bỏ 40 bảng Anh (60 USD) chỉ để dùng thử thì quá phí".

    Alex tự nhận rằng mình rất may mắn khi mang kem nền trên mặt suốt những năm tháng tuổi trẻ mà không bị chúng bạn trêu chọc hay kỳ thị. Nhưng nhiều người chẳng có được may mắn đó, họ bị dè bỉu thậm chí tẩy chay chỉ vì nhu cầu muốn làm đẹp cho bản thân mình.

    "Tôi tin rằng, những người nổi tiếng có thể giúp đỡ chúng ta thay đổi định kiến về mỹ phẩm dành cho nam. Tôi nhìn thấy rất nhiều anh chàng cơ bắp xuất hiện trên sóng với lớp trang điểm trên mặt như Geordie Shore và Towie. Giá như họ có thể thẳng thắn chia sẻ với truyền thông rằng: chúng tôi đẹp được như thế này là nhờ mỹ phẩm đó".

    Trong nỗ lực thay đổi sự bất bình đẳng giới trong việc làm đẹp, beauty blogger Jake-Jamie Ward, 24 tuổi đến từ Birmingham đã phát động phong trào sử dụng hashtag #makeupisgenderless như một hành động ủng hộ các anh em vùng lên đòi quyền làm đẹp.

    Jake trước khi trang điểm.
    Jake trước khi trang điểm.
    Sau khi thêm một lớp trang điểm mỏng, trông anh ấy thậm chí còn đẹp trai và nam tính hơn nữa kìa!
    Sau khi thêm một lớp trang điểm mỏng, trông anh ấy thậm chí còn đẹp trai và nam tính hơn nữa kìa!

    Chiến dịch nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ giới nghệ sĩ trang điểm cho người nổi tiếng trong đó phải kể đến một số bàn tay vàng như Katie Price, Amanda Holden, Kylie Munogue và Charlotte Tibury.

    Beauty blogger Jake-Jamie Ward, 24 tuổi đến từ Birmingham đã phát động phong trào sử dụng hashtag #makeupisgenderless như một hành động ủng hộ các anh em vùng lên đòi quyền làm đẹp.
    Beauty blogger Jake-Jamie Ward, 24 tuổi đến từ Birmingham đã phát động phong trào sử dụng hashtag #makeupisgenderless như một hành động ủng hộ các anh em vùng lên đòi quyền làm đẹp.

    Alex đã sử dụng từ "đáng kinh ngạc" cho chiến dịch của Jake đồng thời nhắn nhủ đến anh chàng đẹp trai này rằng: "Alex luôn bên Jake cho dù núi lở sông mòn".

    Jake hiện đang có tới 11.000 người theo dõi trên Youtube được biết đến với tên gọi "Chàng trai đẹp như hoa" nói rằng: "Tôi không chỉ muốn có thêm nhiều người đàn ông tự tin sử dụng mỹ phẩm làm đẹp mà còn muốn thay đổi quan điểm của mọi người về việc làm đẹp. Bất kể dù trai hay gái, nếu họ muốn make-up thì họ hoàn toàn có quyền làm vậy mà không sợ thiên hạ dè bỉu hay chê cười!."

    "Tôi đã nhận được rất nhiều tâm sự từ những người đàn ông rằng họ chỉ muốn mang một lớp trang điểm nhẹ, tự nhiên chứ không phải lòe loẹt sặc sỡ gì"

    "Họ không hề muốn thay đổi diện mạo nhờ trang điểm, chỉ cần một chút kem nền hoặc phấn phủ để che đi những khuyết điểm trên mặt khiến họ tự tin hơn mà thôi"

    "Hoàn toàn không phải là bóng lộ hay thích làm màu, chỉ là cánh mày râu muốn đẹp hơn trong mắt người đối diện mà thôi."

    Alex, ông chủ của MMUK, người đi đầu trong chiến dịch này thêm rằng: "Tôi hoàn toàn ủng hộ Jake. Đây là một chiến dịch hoàn toàn đáng ngạc nhiên! Thật đáng buồn vì cho tới giờ này những anh chàng make-up vẫn bị kỳ thị, tôi mong rằng chiến dịch này sẽ phần nào thay đổi được nó"

    Tham khảo Dailymail

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày