Anh kỹ sư phần mềm tạo ra ad-block đời thực, chả khác gì phiên bản “Cuộc đời Premium”

    Kim,  

    Chán cảnh nhìn quảng cáo khi ra đường? Đây là giải pháp cho bạn.

    Mỗi khi ra tới ngã tư lớn, chắc chắn tầm nhìn của bạn sẽ bị quảng cáo lấp đầy. Điều đáng buồn là bạn không thể mua gói “Cuộc đời Premium” để thoát khỏi những hình ảnh bắt mắt, được thiết kế để thu hút sự chú ý (vốn đang bị cuộc đời bào mòn).

    Đó là lý do kỹ sư phần mềm Stijn Spanhove quyết định sử dụng tài năng của mình vào việc thiện, có lẽ với mong muốn giúp người đi đường không còn bị xao nhãng bởi những biển quảng cáo sặc sỡ và nhiều kích cỡ. Tự anh đã phát triển thành công ứng dụng thực tế tăng cường (AR) có khả năng "che" mọi quảng cáo, biển hiệu và nhãn hiệu sản phẩm xuất hiện trong đời sống thường nhật.

    Ứng dụng có thể chặn quảng cáo đời thực - Video: Stijn Spanhove/X.

    Ứng dụng được thiết kế để hoạt động trên cặp kính thông minh AR Spectacles thế hệ thứ năm của Snap, đã mở ra một kỷ nguyên mới của sự kiểm soát thị giác cá nhân. Bằng cách tích hợp sức mạnh của AI Gemini từ Google, phần mềm của anh Spanhove có thể dễ dàng nhận diện những hình ảnh quảng cáo, sau đó ngay lập tức "vô hiệu hóa" chúng bằng một hình tứ giác màu đỏ nổi bật.

    Những thước phim trình diễn ấn tượng đã chứng minh khả năng vượt trội của ứng dụng: từ việc loại bỏ các quảng cáo trên áp phích và biển, cho đến những dòng chữ thương hiệu trên bao bì thực phẩm hay thậm chí là quảng cáo trên báo. Dù Spanhove thừa nhận dự án vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, nhưng khả năng làm chủ tầm nhìn của mình lại là thứ mà loài Homo sapiens hiện đại mong mỏi.

    Anh thậm chí còn gợi mở về những tính năng tương lai, cho phép người dùng thay thế những hình vuông đỏ "cấm kỵ" bằng hình ảnh cá nhân hoặc danh sách ghi chú tùy chỉnh, biến trải nghiệm thị giác thành một tầm nhìn được cá nhân hóa hoàn toàn.

    Anh kỹ sư phần mềm tạo ra ad-block đời thực, chả khác gì phiên bản “Cuộc đời Premium”- Ảnh 1.

    Hiện tại, ứng dụng này vẫn là "đặc quyền" của Snap Spectacles, khi được xây dựng trên các thư viện và API độc quyền mà Snap cung cấp thông qua dự án Depth Cache. Điều này đồng nghĩa với việc những tín đồ của Apple Vision Pro hay Meta Quest sẽ cần thêm thời gian để được trải nghiệm trải nghiệm “không quảng cáo” này..

    Điều đáng chú ý là trong khi nhiều gã khổng lồ công nghệ như Microsoft và Meta đã tạm ngừng hoặc điều chỉnh các dự án AR của mình, Snap vẫn kiên trì theo đuổi con đường này, với việc cung cấp Spectacles thế hệ thứ năm cho các nhà phát triển với mức phí 99 USD/tháng.

    Có lẽ với ứng dụng “adblock đời thực” này, doanh số kính sẽ nhỉnh hơn chút đỉnh.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ