Apple chính thức thâu tóm Shazam với giá 400 triệu USD, nhiều kế hoạch thú vị đang chờ phía trước
Khác với những lần trước, lần này Apple trực tiếp tuyên bố mua lại Shazam. Điều này cho thấy tầm quan trọng của Shazam trong chiến lược sắp tới của công ty.
Tuần trước, chúng ta đã nghe về tin đồn Apple muốn mua lại ứng dụng âm nhạc Shazam. Cả hai công ty đều có lịch sử làm việc cùng nhau vì Shazam là một trong những tên đầu tiên trong App Store vào năm 2008. Sau đó, những người sử dụng iPhone 3G của Apple có thể mua các bài hát có tiêu đề mà họ phát hiện ra với Shazam (từ iTunes). Điều này vẫn tiếp tục cho đến thời điểm hiện tại. Bắt đầu với iOS 8, dịch vụ phát hiện tên bài hát của Shazam đã được tích hợp vào Siri.
Shazam đã bổ sung thêm một số tính năng mới từ năm 2008 bao gồm ID TV show, poster phim, quảng cáo tạp chí và nội dung AR.
Bên cạnh âm nhạc, CEO Tim Cook đã bị cuốn hút bởi công nghệ tăng cường thực tế và khả năng của Shazam trong lĩnh vực này có thể khiến Apple quan tâm.
Apple thường giữ im lặng về các thương vụ mua lại và ít khi xác nhận bất cứ giao dịch đã xảy ra. Tuy nhiên, lần này Apple đã phát một tuyên bố đề cập trực tiếp đến việc mua lại Shazam. Apple được cho là phải trả khoảng 400 triệu USD cho công ty có trụ sở tại Anh này.
Trong tuyên bố của Apple mới đây có đoạn: “Chúng tôi rất vui mừng vì Shazam và đội ngũ tài năng của họ đã tham gia vào Apple kể từ khi ra mắt App Store. Shazam đã liên tục được xếp hạng là một trong những ứng dụng phổ biến nhất cho iOS. Hiện tại, nó được sử dụng bởi hàng trăm triệu người của nhiều nền tảng trên khắp thế giới. Apple Music và Shazam rất phù hợp với nhau, chia sẻ niềm đam mê khám phá âm nhạc và cung cấp trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời cho người dùng của chúng tôi. Chúng tôi có kế hoạch thú vị trong cửa hàng và chúng tôi mong muốn kết hợp với Shazam khi phê duyệt thỏa thuận ngày hôm nay”.
Về phía Shazam, đại diện công ty này cũng ra thông báo: “Chúng tôi vui mừng thông báo về việc Shazam trở thành một phần của Apple. Shazam là một trong những ứng dụng được xếp hạng cao nhất trên thế giới và được yêu thích bởi hàng trăm triệu người dùng. Tại ngôi nhà mới, chúng tôi sẽ tiếp tục thay đổi và cung cấp các phép thuật kỳ diệu cho người dùng”.
Thật thú vị khi thấy những gì Apple làm với Shazam - ứng dụng đã được tải về hơn 1 tỷ lần tại hơn 190 quốc gia.
Tham khảo: PhoneArena
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI