Apple cho phép các ứng dụng iOS làm phiền người dùng bằng quảng cáo qua notification
Apple đã thay đổi quy định của App Store, cho phép các ứng dụng có thể quảng cáo bằng notification.
Theo báo cáo của 9to5mac, Apple đã thay đổi một số quy định của App Store, trong đó có một thay đổi liên quan đến thông báo notification của các ứng dụng. Từ lâu, Apple đã cấm các ứng dụng sử dụng notification để quảng cáo, khuyến mãi hoặc các mục đích tiếp thị trực tiếp. Tuy nhiên điều đó đã thay đổi.
Giờ đây, Apple đã cho phép các ứng dụng có thể quảng cáo bằng notification. Tuy nhiên, các ứng dụng sẽ phải được người dùng đồng ý, mới có thể đẩy các quảng cáo bằng notification. Bên cạnh đó, người dùng phải có khả năng tắt tính năng nhận quảng cáo này.

Thay đổi bất ngờ này được đưa ra khi mà trước đó, Apple đã phá vỡ chính các quy định của mình. Chính Apple đã sử dụng thông báo notification để hiển thị quảng cáo cho Apple TV. Trong khi cấm các ứng dụng khác được phép làm điều đó, Apple lại phá vỡ quy định để quảng cáo cho các dịch vụ của mình.
Thay đổi của Apple sẽ là tin vui đối với các nhà phát triển và các nhà quảng cáo. Vì họ sẽ có thêm một kênh mới để đưa quảng cáo đến với người dùng. Tuy nhiên, đây sẽ là một thay đổi gây khó chịu đối với người dùng. Bởi vì sẽ không có một ai muốn thấy những thông báo notification đẩy lên cùng với tiếng chuông báo, mà chỉ hiển thị quảng cáo không mong muốn.
Bên cạnh đó, Apple cũng sẽ thực hiện một số thay đổi mới. Đó là siết chặt các ứng dụng bói toán và hẹn hò. Tính năng Sign in with Apple sẽ được ra mắt vào ngày 30 tháng 4, thay thế cho việc đăng nhập vào ứng dụng mới bằng tài khoản Google hay Facebook.
Tham khảo: theverge
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Mở hộp iPhone 17 Pro và iPhone 17 Pro Max chính hãng: Màu cam nổi bật, màu bạc tinh tế, chọn màu nào bây giờ?
Bộ đôi iPhone 17 Pro và iPhone 17 Pro Max có lẽ sẽ là tâm điểm thị trường smartphone trong vài hôm tới.
Mở hộp iPhone 17 chính hãng màu xanh cực đẹp: Chiếc iPhone có nhiều nâng cấp đáng giá nhất!