Ra mắt vào năm 2010, mạng xã hội này được Steve Job mô tả như là một sự kết hợp giữa Facebook, Twitter và iTunes; có định hướng chuyên biệt về âm nhạc. Mạng xã hội này được tích hợp sẵn trong iTunes để giúp người dùng có thể chia sẻ những hoạt động mang tính cộng đồng trực tiếp tới những người dùng khác.Tuy nhiên, dự án lại không hề thu hút được sự quan tâm, chú ý từ những người dùng trên iTunes, và đây chính là lí do để "nhà Táo" quyết định "khai tử" cái tên này vào ngày cuối cùng của tháng 9.
Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết trong một bài phỏng vấn của trang AllThingsd đầu năm nay: "Chúng tôi nghĩ rằng Ping không phải là thứ khiến mình phải bỏ thêm công sức và tiền của vào nữa".
Ping bị "khai tử", tương lai cho tham vọng tấn công vào lĩnh vực mạng xã hội của Apple sẽ ra sao? Tim Cook cho hay thay vì sở hữu một mạng xã hội của riêng mình, Apple dự định sẽ tích hợp chặt chẽ hơn các thiết bị và hệ điều hành của hãng với các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook hay Twitter.
Và để người dùng thấy rõ được dự định này, trong một hội nghị được tổ chức gần đây, Tim đã khẳng định "“Apple không cần thiết phải sở hữu một mạng xã hội riêng. Nhưng Apple có cần mang tính xã hội hay không? Câu trả lời ở đây là có".
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Giải mã công nghệ pin Blade của BYD: Quá ưu việt đến mức đối thủ Tesla cũng phải dùng
Dù cùng là đối thủ trong lĩnh vực xe điện trên toàn cầu, nhưng chính Tesla cũng đang trang bị pin Blade của hãng BYD cho xe Model Y của mình.
Bất ngờ với top 5 thương hiệu smartphone hàng đầu tại Trung Quốc: Xiaomi không thấy đâu, dẫn đầu lại là cái tên "không thể tin được"