Apple không thể ra mắt sản phẩm mới, nguyên nhân đến từ... Samsung?
Người dùng sẽ phải chờ đợi thêm một khoảng thời gian nữa thì sản phẩm này mới có cơ hội được trình làng.
Nhiều thông tin rò rỉ cho biết thế hệ iPad Pro tiếp theo sẽ được trang bị màn hình OLED do Samsung Display sản xuất Dự kiến ra mắt vào tháng này, tuy nhiên điều đó đã không xảy ra và thời điểm trình làng iPad Pro OLED bị lùi lại. Samsung được cho là nguyên nhân chính dẫn đến sự chậm trễ này.
Theo báo cáo mới từ trang Hankooki, Samsung Display gần đây gặp phải vấn đề về tỷ lệ thành phẩm (tỷ lệ tấm nền OLED đạt chuẩn sử dụng trên tổng số sản xuất) đối với tấm nền OLED 11 inch. Điều này khiến Samsung không thể đáp ứng đủ số lượng màn hình theo yêu cầu của Apple. Do đó, Apple buộc phải chuyển một phần đơn hàng tấm nền OLED từ Samsung Display sang LG Display. LG Display dự kiến sẽ tăng năng suất sản xuất lên hàng trăm nghìn tấm nền trong tháng tới.
Sự thay đổi này đồng nghĩa với việc LG Display sẽ sản xuất tới 60% tổng số tấm nền OLED cho dòng iPad Pro thế hệ mới. Trước đó, Apple dự định chia nhỏ đơn hàng giữa LG Display và Samsung Display. LG sẽ sản xuất tấm nền 13 inch, còn Samsung Display phụ trách mảng 11 inch. Đây là loại tấm nền OLED thế hệ mới, tích hợp hai lớp phát sáng, cung cấp tuổi thọ cao hơn và độ sáng vượt trội.
Gần đây, LG Display đã đầu tư hàng triệu USD để thiết lập dây chuyền sản xuất tấm nền OLED thế hệ thứ 6 và nhận được chứng nhận kiểm soát chất lượng từ Apple. Điều này cho phép LG hỗ trợ và đáp ứng một phần nhu cầu sản phẩm mà Samsung Display đang gặp khó khăn. Theo các nguồn tin, Apple đã đặt hàng 8.5 triệu tấm nền OLED cho các mẫu iPad Pro sắp tới. Con số này giảm so với dự kiến ban đầu là 10 triệu tấm nền.
iPad Pro mới dự kiến có giá thành cao hơn so với thế hệ trước. Sản phẩm được trang bị chip M3 mạnh mẽ của Apple, hứa hẹn mang lại hiệu năng vượt trội so với các mẫu iPad Pro hiện tại. Thời điểm ra mắt iPad Pro OLED mới được chuyển sang tháng 5/2024.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI