Apple mạnh tay chi 1 tỷ USD làm TV Show nhưng Netflix chỉ cười khẩy, tuyên bố sẽ chi tới 7 tỷ USD

    Tuấn Hưng,  

    Giám đốc mảng nội dung của Netflix, Ted Sarandos cho biết công ty của mình sẽ mở hầu bao dành tới 7 tỷ USD cho việc làm phim và chương trình TV.

    Apple vừa gây chấn động khi thông báo rằng họ sẽ dành tới 1 tỷ USD để sản xuất các chương trình TV của riêng mình trong năm sau. Thế nhưng Netflix cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi mở hầu bao chi tới gấp 7 lần số tiền kể trên của “những thầy phù thủy công nghệ xứ Cupertino” trong năm 2018.

    Trong một bài phỏng vấn với tờ Variety, Giám đốc mảng nội dung của Netflix – ông Ted Sarandos đã tiết lộ con số khổng lồ 7 tỷ USD này, nhiều hơn 1 tỷ USD so với năm 2017 và 2 tỷ so với năm 2016. Phần lớn ngân quỹ của Netflix được sử dụng để đăng ký bản quyền cho các bộ phim của mình, thế nhưng công ty này cũng cho biết họ đang cố gắng cân bằng giữa việc bảo vệ nội dung của mình và tạo ra những thước phim mới trong vài năm tới, ông Sarandos cho biết.

    Không ít những chuyên gia phân tích thị trường đang tỏ ra hoài nghi về “thói quen chi tiêu” của Netflix, và cho rằng cổ phiếu của họ đã bị thổi phồng so với giá trị thực (nó đã cán mốc 170 USD một phiếu, cao hơn tới 50 USD so với hồi năm 2014). “Chúng tôi không hề tiêu tiền vượt ngoài ngân quỹ,” Sarandos phản biện lại.

    “Mà chúng tôi sử dụng đến lợi nhuận thu được từ dịch vụ của mình.” Gã khổng lồ của lĩnh vực stream phim trực tuyến này báo cáo khoản nợ lên tới 4,8 tỷ USD, kèm theo các bản hợp đồng làm nội dung trị giá 15,7 tỷ USD với các xưởng phim khác. “Mức nợ của chúng tôi thuộc hàng thấp nhất trong ngành công nghiệp,” vị quan chức cao cấp này khẳng định.

    Tận dụng nguồn tài nguyên của mình, Netflix đã cho ra một số lượng không hề nhỏ các TV serie vô cùng thành công tại các quốc gia khác nhau, trong đó điển hình là Dark – bộ phim truyền hình gồm 10 tập bằng tiếng Đức đầu tiên của ông lớn này. Họ hy vọng con số này sẽ chạm mức 100 serie trong một vài năm tới.

    Không muốn chỉ “giậm chân tại chỗ” và hài lòng với các bộ phim, giờ đây Netflix đang thai nghén, ấp ủ dự định bước chân vào giới truyền hình thực tế với hơn 50 chương trình đang trong quá trình viết kịch bản sẽ lên sóng vào năm sau. Phim dài cũng chẳng phải ngoại lệ bởi họ đã “trình làng” War Machine và Sandy Wexler trong năm nay, và vào tháng 12 sắp tới là Bright với sự xuất hiện của tài tử Will Smith.

    Về phần Apple, Táo khuyết được dự đoán sẽ cho ra lò 10 TV show trong năm sau nhằm “tuyên chiến” với những cái tên có máu mặt khác của dịch vụ này như Netflix hay Amazon. Ngân sách 1 tỷ USD nghe thì có vẻ nhiều, nhưng chỉ bằng nửa so với những gì HBO – công ty con của Time Warner chi tiêu cho việc sản xuất nội dung của họ trong năm ngoái, và ngang ngửa với số tiền mà Amazon dành ra hồi năm 2013 – thời điểm họ thông báo sẽ tự sản xuất TV serie và chương trình của riêng mình. Apple cũng đã có 2 đứa con tinh thần là “Planet of the Apps” và Carpool Karaoke”, thế nhưng bộ đôi này đều không được giới chuyên môn cũng như khán giả đánh giá cao.

    Theo MacRumors

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ