Apple mất tới 7 triệu USD vì phải thay pin cho tới gần 90.000 chiếc iPhone bị lỗi tại UAE

Tuấn Hưng , Theo Trí Thức Trẻ

Xem ra sự cố lỗi pin của những chiếc iPhone 6s lại nặng nề hơn công ty công nghệ xứ Cupertino tưởng tượng rất nhiều.

Vào cuối tháng 11 năm ngoái, Apple đã thông báo rằng chỉ có “một số lượng rất nhỏ” những chiếc iPhone 6s gặp phải tình trạng đột ngột “sập nguồn” và công ty xứ Cupertino đã hứa hẹn sẽ sửa chữa các thiết bị có vấn đề về pin này miễn phí.

Theo tờ báo của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất Khaleej Times, Apple giờ đây có thể sẽ phải đối mặt với một khoản tiền tương đương 7 triệu USD khi có tới 88.700 chiếc iPhone phải thu hồi lại.

Trên trang hỗ trợ khách hàng của mình, Apple giải thích rằng đây không phải là một vấn đề gây mất an toàn và họ đã xác định được nguồn gốc của vấn đề cũng như nhận diện được những chiếc iPhone rơi vào tình trạng này được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9/2015 cho đến tháng 10/2015.

Chủ nhân có thể tra cứu số serie của thiết bị trên website để biết được mình có nằm trong diện phải đổi máy hay không. Apple nói rằng họ sẽ thay thế những viên pin gặp lỗi mà không thu bất kỳ một chi phí nào cả, tuy nhiên nếu một chiếc điện thoại bị hư hỏng ở bộ phận nào đó – ví dụ như màn hình vỡ – thì sẽ phải sửa từ trước.

Trong một thông báo chính thức, Hashim Al Nuaimi, bộ trưởng kinh tế của Ả Rập, cho biết rằng việc thu hồi sản phẩm là kết quả của một trong những chiến dịch thử nghiệm, kiểm tra chất lượng của Ủy ban Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng. Ông cũng lên tiếng khẳng định đây không phải là vấn đề quá nghiêm trọng hay ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.

Giá của một viên pin thay thế tại Ả Rập là 289 dirham, tương đương với 1,73 triệu đồng và cũng là mức chung cho nhiều quốc gia. Và có tới gần 90.000 thiết bị phải đổi pin mới, điều này đồng nghĩa với việc chỉ riêng UAE đã khiến Táo khuyết mất trắng 7 triệu USD. Hiện tại chưa rõ có bao nhiêu chiếc iPhone bị đổi trả trên toàn thế giới.

Sự việc liên quan tới lỗi pin của Apple rõ ràng “nhẹ nhàng” hơn vụ Galaxy Note 7 của Samsung, bởi các chuyên gia ước tính gã khổng lồ công nghệ xứ kim chi đã phải “ngậm trái đắng” khi thua lỗ tới 17 tỷ USD.

Sau khi “Quả táo cắn dở” bắt đầu chương trình sửa chữa iPhone vào tháng 11 năm ngoái, trang thông tin chuyên về Apple cho biết công ty này đã rơi vào tình trạng thiếu hụt pin tồn kho, và thậm chí phải đổi cho người dùng một chiếc máy mới tinh trong một số trường hợp. Apple nói rằng họ sẽ tiếp tục bảo hành cho các iPhone 6s cho tới khi tròn 3 năm kể từ ngày nó được chính thức “lên kệ” – tháng 9/2015.

Theo Digital Trends

NỔI BẬT TRANG CHỦ