Apple News bị nhà xuất bản chê tơi tả

    TVD,  

    Nền tảng đọc tin tức của Apple đang bị các nhà xuất bản chê là không đạt hiệu quả.

    Ngay cả CEO Joe Ripp của tạp chí Time đã phải bày tỏ sự thất vọng của mình đối với ứng dụng đọc tin tức Apple News, tuy nhiên đó dường như mới chỉ là bề nổi của tảng băng. Rất nhiều nhà xuất bản nội dung khác cũng không hài lòng đối với những gì họ nhận được từ Apple News, ứng dụng tổng hợp tin tức vừa ra mắt cách đây 2 tháng.

    Cũng thật khó để đánh giá lưu lượng truy cập đến từ một nền tảng mới như Apple News. Tuy nhiên đã có rất nhiều kỳ vọng được đặt vào nền tảng đọc tin tức này, khi mà Apple giới thiệu nó vào ngày 16 tháng 9 cùng với iOS 9.

    Đặc biệt là có tới 66% người sử dụng iPhone đã cập nhật lên iOS 9 chỉ sau hai tháng và Apple cho biết đã có 40 triệu người sử dụng ứng dụng này.

    Do đó, các nhà xuất bản đã đẩy rất nhiều nội dung của mình lên nền tảng đọc báo Apple News, với hy vọng tiếp cận được nhiều độc giả mới. Tuy nhiên “lượng traffic thực sự đáng thất vọng”.

    Một nhà xuất bản cho biết: “Họ không tạo ra lượng lượt xem hay truy cập khổng lồ trong khi các dữ liệu phân tích mà chúng tôi cần cũng không có. Chúng tôi cảm thấy thất vọng, nhưng cõ lẽ sẽ chưa từ bỏ”.

    Dữ liệu người dùng cũng là một vấn đề mà các nhà xuất bản quan tâm. Apple hiện đang cung cấp báo cáo dữ liệu hàng tuần cho các nhà xuất bản, bao gồm số lượt xem và truy cập. Nhưng các nhà xuất bản muốn nhiều dữ liệu hơn để phân tích về thói quen sử dụng của người dùng.

    Một vấn đề khác mà các nhà xuất bản phàn nàn về ứng dụng Apple News, đó là không được tích hợp công cụ thống kê và theo dõi Comscore, một công cụ quan trọng để đánh giá mức độ hiệu quả của các quảng cáo trực tuyến.

    Một nhà xuất bản cho biết: “Việc gắn thêm thẻ nội dung Comscore là chưa sẵn sàng, chúng tôi đang bị hạn chế đối với các dữ liệu có thể sử dụng. Do đó mà việc bán quảng cáo không được thuận lợi. Chúng tôi không nghĩ rằng đây là một đối thủ cạnh tranh của Flipboard. Và trong khi Apple không cần đạt doanh thu từ nền tảng này, nó không phải là một nền tảng tốt để kinh doanh”.

    Tuy nhiên cũng không phải tất cả các nhà xuất bản đều không hài lòng với Apple News, The Washington Post cho biết: “Chúng tôi cảm thấy hài lòng với cách hiển thị nội dung trên Apple News và tiếp cận với những khách hàng mới”.

    Tất nhiên các nhà xuất bản biết rằng đây vẫn còn là một nền tảng mới được phát triển và cần thêm giời gian để có thể hoàn thiện, cũng chính vì vậy mà các nhà xuất bản vẫn kiên trì và không từ bỏ nền tảng này.

    Tham khảo: digiday

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ