Trong tuần này, khi CEO Apple ông Tim Cook được hỏi về vấn đề VR, ông đã nói: "Tôi không nghĩ đó là thị trường ngách. Tôi nghĩ nó rất tuyệt và sẽ có những ứng dụng thú vị xoay quanh nó."
Theo đầu báo Financial Times, Apple vừa lập một nhóm lớn để nghiên cứu/sản xuất thiết bị thực thế ảo và thực tế tăng cường. Nhóm này có khoảng "vài trăm người", bao gồm các chuyên gia lão làng, nhân viên từ các công ty liên quan Apple đã mua lại từ nhiều năm trước và nhân viên từ các công ty đối thủ của Apple, ví dụ như Microsoft.
Thực tế ảo (VR - virtual reality) là công nghệ để giúp người dùng "thấy" được thế giới ảo, trong khi thực tế tăng cường (AR - augmented reality) đặt các nhân tố, vật thể 3D vào thế giới thực của người dùng.
Bài viết trên Financial Times có nói rằng Apple đã xây dựng các phiên bản thử nghiệm thiết bị VR trong nhiều tháng qua. Điều này có nghĩa Apple đang mới bắt đầu mảng thiết bị VR mới mà thôi. Trong năm trước, Apple đã nhiều lần gợi ý rằng họ đang muốn bước chân vào mảng VR/AR, có thể đó là thiết bị, phần mềm hoặc là cả hai. Trong tháng 1/2016, Apple đã tuyển nhà nghiên cứu VR tại đại học Virginia Tech, đồng thời họ cũng mua lại một số công ty chuyên về VR/AR vào năm trước. Mới đây, Apple đã thâu tóm Flyby Media - đây là một công ty startup dùng AR trên các thiết bị di động.
Có vẻ như Apple đã chậm chân trong cuộc chơi này, khi mà các đối thủ của công ty, ví dụ như Google, Samsung, Microsoft và Facebook đã tạo ra những sản phẩm VR/AR khá ấn tượng. Nếu Apple không bắt kịp nhịp độ của các công ty trên, có lẽ họ sẽ bỏ qua một tiềm năng cực lớn trong tương lai. Những sản phẩm của công nghệ này sẽ được áp dụng vào rất nhiều mảng khác nhau, bao gồm giải trí, giáo dục, sản xuất, sức khoẻ, thời gian, thể thao, quân đội, v.v...
Trong tuần này, khi CEO Apple ông Tim Cook được hỏi về vấn đề VR, ông đã nói: "Tôi không nghĩ đó là thị trường ngách. Tôi nghĩ nó rất tuyệt và sẽ có những ứng dụng thú vị xoay quanh nó."
Tham khảo TI
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI