Báo cáo quý II/2025 của IDC cho thấy thị trường máy tính bảng toàn cầu tăng trưởng mạnh, đạt 38,3 triệu chiếc xuất xưởng, với Apple tiếp tục dẫn đầu nhờ sức hút từ dòng iPad mới.
Theo số liệu từ International Data Company (IDC), lượng máy tính bảng xuất xưởng trên toàn cầu trong quý II/2025 đạt 38,3 triệu chiếc, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng này đến từ nhiều yếu tố như chu kỳ thay mới thiết bị, sự ra mắt của các sản phẩm mới, chính sách hỗ trợ giá từ chính phủ Trung Quốc và việc một số hãng chủ động dự trữ hàng để ứng phó với thuế nhập khẩu.
Apple tiếp tục dẫn đầu khi giao tới tay người dùng 12,7 triệu chiếc, tương đương 33% thị phần, cao hơn 2,4% so với cùng giai đoạn năm 2024. Dòng iPad thế hệ 2025 đóng vai trò quan trọng trong kết quả tích cực này.

Đứng ở vị trí thứ hai, Samsung bán ra 7,2 triệu máy, chiếm 18,7% thị phần, tăng 4,2% nhờ doanh số mạnh của dòng Galaxy Tab tại Mỹ Latin, Trung Đông và châu Âu.
Lenovo xếp thứ ba với 3,1 triệu máy, tương ứng 8,2% thị phần và tăng trưởng 25% so với năm trước, được hỗ trợ bởi sức tiêu thụ của dòng Tab M cùng chính sách trợ giá cho các mẫu Y700 và Xiaoxin Pad Pro tại Trung Quốc.
Amazon gây chú ý với mức tăng hơn 200%, đạt 3,1 triệu máy và chiếm 8% thị phần, nhờ mở rộng dòng sản phẩm Fire. Xiaomi theo sau ở vị trí thứ năm, xuất xưởng 2,8 triệu chiếc, chiếm 7,4% thị phần, tăng 42% nhờ sức hút của Pad 7 và Redmi Pad SE.
Các hãng còn lại chiếm tổng cộng 24,6% thị phần với 9,4 triệu máy xuất xưởng, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nói thật là, nếu được hồi sinh, BlackBerry là thương hiệu smartphone xứng đáng nhất
Nếu nói về một thương hiệu xứng đáng được hồi sinh, BlackBerry hội tụ đủ yếu tố: bản sắc khác biệt, giá trị bảo mật vẫn còn nguyên, khả năng đổi mới mà không đánh mất bản chất cùng sức hút tự nhiên với thế hệ người dùng mới.
“Cao tay” như Microsoft: Quảng cáo mà người dùng không xem thì sao? Thì biến nó thành cảnh báo ngay trong Start Menu