Apple tung quảng cáo chọi lại Galaxy S4 của Samsung

    Trần Anh, Trần Anh 

    Apple quảng cáo liệu có ăn được Samsung không?

    Chỉ mới 2 ngày sau khi Samsung tung ra mẫu điện thoại Galaxy S4 của mình, Apple ngay lập tức “đáp lễ” bằng chiến dịch quảng cáo mới nhấn mạnh tại sao mọi người thích iPhone.


    Cụ thể, sự xuất hiện của trang “Tại sao là iPhone” (Why-iPhone) trên trang chủ của Apple đã đem tới một sự thay đổi trong chiến lược quảng cáo của hãng: tập trung vào người dùng thay vì tính năng của sản phẩm.

     
    Apple tung quảng cáo chọi lại Galaxy S4 của Samsung 1
    Giao diện của trang Why-iphone
     
    Theo ý kiến của Eric Slivka, một trong những người đầu tiên trải nghiệm trang web mới của Apple, Samsung vẫn ghi điểm với mô hình quảng cáo “lấy khách hàng làm nền tảng”. Thậm chí cựu nhân viên thiết kế quảng cáo Ken Segall, một trong hai người đề xuất chiến dịch “Think Different” cho rằng, Apple đã mất phương hướng trong cách quảng cáo của chính mình và họ cần tìm ra một thông điệp hấp dẫn hơn để đối phó với hình mẫu quảng cáo vui nhộn và được lòng khách hàng của Samsung.

     
    Về phía Samsung, họ sử dụng nhiều phương thức khác nhau trong chiến dịch của mình, từ việc châm chọc các ifan cho tới việc liệt kê ra những cái tên lớn như đạo diễn Tim Burton hay các diễn viên Seth Rogen, Paul Rudd như những khách hàng thân thiết của mình.

     
    Trái lại, chiến dịch quảng cáo dành cho iPhone vẫn là chưa đủ để biến người dùng trở thành tâm điểm. Nó vẫn chủ yếu tập trung vào một loạt các tính năng theo kiểu: “iPhone sẽ sang trọng trong tay bạn và hoàn hảo trong túi bạn.”

     
    Apple tung quảng cáo chọi lại Galaxy S4 của Samsung 2
    Apple vẫn quá tập trung vào tính năng sản phẩm và quên mất người dùng
     
    Liệu những thay đổi nhỏ này có giúp Apple chống chọi lại được đợt công kích từ phía Samsung? Theo ước tính của Businessinsider, trong năm 2012, Samsung đã xuất ra 212 triệu smartphone, lớn hơn con số 136 triệu máy của Apple. Trong quý IV, Samsung chiếm 31% thị phần smartphone trên toàn thế giới trong khi Apple chỉ chiếm 23%. Những con số trên phần nào giúp bạn đọc hình dung ra được câu trả lời.
     
    Tham khảo: Businessinsider
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày