Apple vượt mặt Xiaomi và Fibit, trở thành số 1 trên thị trường thiết bị đeo

    Billvn,  

    Apple Watch vẫn bán chạy và giúp công ty phát hành giành vị trí số 1 trên thị trường thiết bị đeo.

    Theo một báo cáo từ Strategy Analytics, Apple hiện đang chiếm giữ vị trí số 1 trên thị trường thiết bị đeo. Trong suốt 3 tháng đầu năm (từ tháng 1 tới tháng 3), doanh số thiết bị đeo toàn cầu đã tăng 21% từ 18 triệu thiết bị lên 22 triệu thiết bị so với năm ngoái.

    Trong khoảng thời gian này, doanh số Apple Watch tăng 59% tính trên toàn thế giới, từ 2,2 triệu thiết bị lên 3,5 triệu thiết bị. Vào cuối quý 1 vừa qua, Apple Watch chiếm 15,9% thị phần thiết bị đeo thế giới, tăng từ 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Chính điều này đã giúp Apple nhảy từ vị trí thứ 3 lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của thị trường thiết bị đeo.

    Trái ngược với Apple, doanh số thiết bị đeo của Fitbit đã giảm 36% từ 4,5 triệu xuống còn 2,9 triệu thiết bị. Sự suy giảm này khiến thị phần của Fitbit cũng bị kéo từ 24,7% xuống còn 13,2%. Như vậy, từ vị trí dẫn đầu thị trường thiết bị đeo, cái tên Fitbit đã bị đẩy xuống ở vị trí thứ 3.

    Ở vị trí thứ hai là Xiaomi, Mi Band chiếm 15,5% thị phần thiết bị đeo trong quý đầu tiên của năm nay. Thiết bị của Xiaomi có thể còn hạn chế về tính năng nhưng lại có giả rẻ. Trong Quý 1 vừa qua, Xiaomi bán ra được 3,4 triệu thiết bị đeo, giảm 10,5% so với cùng kỳ năng ngoái.

    Strategy Analytics cho rằng phiên bản Series 2 của Apple Watch đang bán chạy tại Mỹ và Anh nhờ vào kiểu dáng và khả năng tiếp thị của Apple. Trong khi đó, nhu cầu đối với các thiết bị chăm sóc sức khỏe của Fitbit đang giảm dần, trong khi họ lại gia nhập thị trường smartwatch muộn.

    Tham khảo: PhoneArena

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ