Apple Watch vẫn thống trị thị trường đồng hồ thông minh
Apple Watch tiếp tục đứng đầu về doanh số trên thị trường đồng hồ thông minh, theo số liệu thống kê gần đây.
Chỉ trong quý II năm 2019, Strategy Analytics ước tính Apple đã bán được 5,7 triệu sản phẩm Apple Watch trên toàn cầu. Con số này đã tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái, giúp Apple chiếm 46% thị phần trên thị trường smartwatch. Apple Watch giữ vững được ngôi đầu bảng ngay cả khi gặp phải đối thủ cạnh tranh mạnh như Fitbit.
Tuần trước, báo cáo tài chính quý 2/2019 của Apple cũng cho thấy sự vươn lên trong cơ cấu doanh thu của Apple Watch. Trong khi doanh thu từ iPhone đạt 25,99 tỷ USD, giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái thì doanh số từ Apple Watch tiếp tục khởi sắc khi đạt 11,5 tỷ USD, tăng 1,3 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mảng kinh doanh lớn thứ 2 của Apple chỉ sau iPhone.
Ở vị trí thứ hai là Samsung với 2 triệu sản phẩm bán ra trong quý II, nhiều hơn cùng kỳ năm ngoái 0,9 triệu. Thị phần của Samsung cũng tăng từ 11% lên 16% trong năm nay. Với sự ra mắt của Galaxy Watch Active 2, Samsung được dự đoán là sẽ củng cố được vị thế của mình trên thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu.
Theo sát thứ ba là Fitbit với 1,2 triệu, giảm nhẹ so với 1,3 triệu sản phẩm của năm ngoái. Fitbit chỉ chiếm 10% thị phần smartwatch trong khi cùng quý năm ngoái là 15%. Công ty đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với Apple ở phân khúc sản phẩm cao cấp, mẫu đồng hồ Versa Lite mới cũng gặp khó khăn ở phân khúc giá rẻ. Fitbit thực sự cần phải có màn thể hiện tốt hơn nữa nếu muốn giữ được vị trí của mình bởi các ông lớn như Samsung, Oppo, Xiaomi, Fossil, Garmin… đều đang muốn chia miếng bánh béo bở này.
Tổng doanh số đồng hồ thông minh bán ra trên toàn thế giới trong quý này ước tính đạt 12,3 triệu sản phẩm.
Apple cũng cho biết rằng các sản phẩm phụ trợ, phụ kiện và trợ lý thông minh cho nhà cửa đang cho doanh thu rất khả quan, ước tính đạt 5,53 tỷ USD chỉ trong quý II. Các sản phẩm như AirPods, Beats, HomePod với doanh thu tăng hơn 50% đang là mảng kinh doanh chủ lực của Apple.
Nhìn vào doanh số và tốc độ tăng trưởng, có thể thấy được vị trí thống lĩnh của Apple Watch trên thị trường đồng hồ thông minh. Apple đã bỏ xa các đối thủ ở mảng phụ kiện công nghệ.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Chủ tịch Huawei tự hào khoe Mate 70 là điện thoại với chip 100% Made in China: "Tự chủ ngành bán dẫn đã trở thành hiện thực"