'Bản thu nhỏ' của Toyota Alphard phiên bản chạy điện sắp ra mắt thị trường Việt Nam, giá chỉ 135 triệu đồng thách thức Wuling Mini EV
Mẫu ô tô điện cỡ nhỏ “made in China” có thiết kế như “sao y bản chính” Alphard nhưng lại có giá bán rẻ hơn rất nhiều.
- Bị chê về mảng xe điện, Toyota vẫn bán chạy nhất thế giới, người mua ô tô sử dụng pin thậm chí còn tin tưởng hơn cả Tesla
- NASA đã phát minh ra bánh xe không bao giờ bị thủng, và giờ bạn có thể mua chúng
- Xe Tesla gây ‘ám ảnh’: Tài xế xếp hàng 60 phút chờ tới lượt, sau đó đợi sạc thêm 1 tiếng, còn mất phí dừng đỗ
- Điều gì đang xảy ra với gã khổng lồ xe điện nước Mỹ khi vốn hóa bốc hơi 80 tỷ USD chỉ trong 1 ngày, giá trị cổ phiếu bị bán khống lên đến 3,45 tỷ USD kể từ đầu năm
- Phải chờ đến năm 2028 người dùng mới có cơ hội nhìn thấy xe điện của Apple
Theo công báo sở hữu công nghiệp số 430 tập B - quyển 2 tháng 1/2024, một mẫu ô tô điện mới đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp ở Việt Nam. Đơn vị đăng ký là Qingdao Hongri Automobile, tới từ Trung Quốc.
Theo tìm hiểu, đây là mẫu hatchback cỡ A, cùng phân khúc Kia Morning hay Hyundai Grand i10. Mẫu xe này có tên gọi là Weiao Boma tại Trung Quốc.
Ở thị trường nội địa, mẫu xe này có 3 phiên bản với giá bán dao động từ 39.900 - 51.900 Nhân dân tệ (khoảng 135 - 176 triệu đồng). Với giá bán này, Weiao Boma hiện là một trong những mẫu ô tô điện rẻ nhất tại thị trường Trung Quốc.
Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.517 x 1.495 x 1.660 mm, chiều dài cơ sở 2.495 mm. Weiao Boma được trang bị mâm có kích thước 14 - 15 inch, trọng lượng xe 1.180 kg.
Không chỉ rẻ, Weiao Boma còn thu hút sự chú ý nhờ thiết kế ngoại thất như Toyota Alphard thu nhỏ. Mẫu ô tô Trung Quốc này sở hữu lưới tản nhiệt sơn màu đen bóng và trang trí bằng các nẹp mạ crôm. Lưới tản nhiệt đóng kín này kéo dài từ nắp ca-pô đến hết cản trước giống mẫu MPV cao cấp nhà Toyota.
Bao quanh lưới tản nhiệt là viền mạ crôm ăn sâu vào bên trong đèn pha. Ngay cả hốc hình tam giác ở hai góc cản trước của Weiao Boma cũng được bê nguyên từ Toyota Alphard sang.
Trong khi đó, khu vực sườn xe và phía sau của Weiao Boma được trang bị đường dập gân kéo dài từ chắn bùn trước đến đèn hậu, 4 cửa bên sườn, các cột sơn màu đen tạo hiệu ứng nóc trôi nổi, đèn hậu nằm vắt ngang đuôi xe, cánh gió mui tích hợp đèn phanh trên cao và đèn phản quang nằm dọc ở hai góc cản sau.
Tùy theo phiên bản, mẫu ô tô điện Trung Quốc này sẽ có dải đèn LED định vị ban ngày tích hợp trong đèn pha và vành 14 inch hoặc 15 inch. Bên cạnh đó là các tùy chọn màu sắc như xanh đậm, xanh nhạt, nâu và trắng.
Bên trong Weiao Boma là không gian nội thất chỉ có 4 chỗ ngồi. Ghế trước của xe có thể dịch chuyển lên trên, tạo khoảng duỗi chân rộng rãi hơn cho hành khách phía sau.
Nội thất của xe được thiết kế theo hướng tối giản với vô lăng 2 chấu tích hợp một số phím chức năng, bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm, dãy nút bấm cơ học để chỉnh điều hòa, núm xoay chuyển số, phanh tay chỉnh cơ nằm giữa 2 ghế trước và 16 ngăn chứa đồ.
Trang bị tiện nghi và an toàn của mẫu ô tô điện giá rẻ này chỉ có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, tự động khóa cửa khi va chạm, phân bổ lực phanh điện tử và cảnh báo áp suất lốp.
Tại thị trường Trung Quốc, Weiao Boma được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa 30 kW (khoảng 41 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 84 Nm. Xe có 2 loại pin lithium Ternary với dung lượng 11,9 kWh và 18,5 kWh, mang đến quãng đường di chuyển lần lượt 130 km và 200 km.
Trước khi đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho Boma ở Việt Nam, hãng từng mang mẫu xe này đến Indonesia để trưng bày dưới cái tên Skorpius AS100. Mẫu xe này dự kiến sẽ được lắp ráp tại Indonesia thay vì nhập khẩu nguyên chiếc.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Để sống đến năm 200 tuổi, tỷ phú Bryan Johnson lại thử nghiệm phương pháp trường sinh mới
Johnson gọi mục tiêu sống đến năm 200 tuổi của mình là “cuộc cách mạng quan trọng nhất trong lịch sử của Homo sapiens”.
Trải nghiệm Tineco Floor One Stretch S6: Lau hút khô ướt là chuyện thường, tự giặt, tự sấy bằng khí nóng, khớp gập 180 độ linh hoạt