Bằng những tính năng dưới đây, chiếc xe điện của Audi xứng đáng là đối thủ thực sự của Tesla
Tuy nhiên dự kiến phải đến 2018, phiên bản sản xuất hàng loạt của chiếc xe này mới có thể ra mắt.
Những chiếc xe điện của Tesla như Model S hay Model X sắp có những đối thủ cạnh tranh thực sự.
Tháng Chín năm ngoái, hãng Audi đã tiết lộ chiếc E-tron Quattro concept cho dòng xe chạy điện hoàn toàn tại Triển lãm Frankfurt Motor Show. Chiếc SUV này dự kiến sẽ đi vào sản xuất từ năm 2018, sẽ có ba động cơ điện, phạm vi hoạt động lên đến 310 dặm (khoảng 500 km) trong một lần sạc và có khả năng sạc nhanh.
Dưới đây là một số tính năng nổi bật của chiếc E-tron Quattro được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên phiên bản sản xuất hàng loạt sắp ra mắt trong thời gian tới.
Giống như chiếc E-tron concept, Audi rất có thể sẽ trang bị công nghệ xe tự lái cho chiếc SUV chạy điện sắp ra mắt của họ.
Chiếc E-tron Quattro mẫu đã được thử nghiệm công nghệ lái xe mới, sử dụng các cảm biến radar, một máy quay video, các cảm biến siêu âm, một máy quét laser, để thu thập dữ liệu về môi trường của chiếc ô tô và tạo ra một mô hình xung quanh phương tiện theo thời gian thực.
Audi hiện đang sử dụng rất nhiều công nghệ này cho những chiếc xe mới hơn của mình, vì vậy có lẽ chúng ta sẽ thấy nhiều hệ thống tự lái tiến bộ hơn trong phiên bản thương mại của E-tron Quattro.
Các camera có thể thay thế các gương chiếu hậu.
Chiếc E-tron Quattro có các màn hình cong, được lắp đặt ở phía trước cửa xe, cho phép tài xế có thể quan sát được xung quanh họ. Không có gì đảm bảo rằng những trang bị này sẽ xuất hiện trên phiên bản chính thức của chiếc xe, nhưng các nhà sản xuất ô tô đều đang bắt đầu thử nghiệm công nghệ này với các trang bị gương kiểu mới.
Ví dụ, hệ thống gương kỹ thuật số trên chiếc Chevy Bolt của GM và chiếc Cadillac CT6 cũng sử dụng các camera để truyền hình ảnh ở phía sau xe về cho bạn.
Màn hình ở khắp mọi nơi.
Trên chiếc E-tron Quattro mẫu, một trong những đặc điểm nổi bật của nó là hai màn hình cảm ứng ở ghế lái, một màn hình ở bên trái của tài xế nhằm điều khiển ánh sáng và hệ thống tự lái, màn hình còn lại nằm ở phía bên phải, nơi hiển thị hệ thống dẫn đường và đa phương tiện.
Bảng điều khiển trung tâm có hai màn hình OLED nữa để theo dõi thông tin thời tiết cũng như giải trí.
Với khối pin 95 kWh, chiếc E-tron Quattro có phạm vi hoạt động ấn tượng, lên đến 310 dặm (gần 500 km) trong một lần sạc.
Khi so sánh với đối thủ của mình, chiếc SUV Model X của Tesla với hệ thống dẫn động 4 bánh và khối pin 100 kWh có phạm vi hoạt động lên đến 289 dặm (khoảng 465 km) trong một lần sạc. Audi cho biết chiếc E-tron Quattro của họ có thể đánh bại con số này.
Nó có thể sạc đầy pin chỉ trong vòng 50 phút.
Chúng ta đều biết rằng phiên bản sản xuất hàng loạt sẽ có các tính năng sạc nhanh, nhưng chúng ta không biết chính xác hệ thống đó sạc nhanh như thế nào. Tuy nhiên, nó được kỳ vọng có thể có thời gian sạc tương đương với chiếc xe mẫu.
Chiếc xe mẫu được trang bị hệ thống sạc Combined Charging System (CCS), có nghĩa là nó có thể sạc với dòng điện xoay chiều và một chiều. Nó có thể sạc đầy chỉ trong vòng 50 phút với dòng điện một chiều có công suất đầu ra 150 kW.
Không những thế chiếc E-tron Quattro mẫu còn được trang bị công nghệ sạc cảm biến, vì vậy nó có thể sạc không dây qua một tấm sạc.
Tuy nhiên, chưa thể chắc chắn tính năng này sẽ có mặt trên phiên bản sản xuất hàng loạt, nhưng dù sao đó cũng là một điều rất đáng mong chờ.
Nó cũng sẽ có khả năng kết nối siêu nhanh.
Tại triển lãm CES năm nay, Audi trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên hỗ trợ chuẩn kết nối mới nhất của hệ thống thông tin di động: chuẩn LTE Advanced.
LTE Advanced là bước cải tiến mới nhất cho kết nối LTE, có nghĩa là nó có thể truyền tải dung lượng dữ liệu không dây lớn hơn và xa hơn so với kết nối 4G LTE. Gần như chắc chắn công nghệ này sẽ được tích hợp trên phiên bản ô tô sản xuất hàng loạt sắp tới.
Tham khảo BI
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà toán học Việt Nam có khám phá kép, giúp trường đại học Mỹ duy trì vị thế dẫn đầu thế giới về đại số
Giáo sư Phạm Hữu Tiệp cho biết các khám phá của ông thường sẽ nảy sinh tại thời điểm mà ông ít mong đợi nhất. "Đó có thể là lúc mà tôi đi dạo với các con, hoặc làm vườn với vợ, hoặc hí hoáy gì đó trong bếp", ông nói.
Vừa đoạt giải Nobel, “Cha đỡ đầu của AI” đã thẳng thừng chỉ trích Sam Altman, tuyên dương một học trò cũ vì từng sa thải CEO OpenAI