Báo cáo iPrice quý III 2019: Vượt mặt Lazada, Tiki, Sendo giành ngôi thứ 2 về lượng truy cập

    Nguyễn Hải,  

    Điều này càng đáng chú ý hơn khi Sendo chưa bao giờ có mức đốt tiền khủng như các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình.

    Báo cáo về Bảng xếp hạng doanh nghiệp Thương mại Điện tử (TMĐT) hàng đầu của iPrice trong quý 3 này cho thấy một thay đổi bất ngờ về thứ hạng. Sendo vươn lên đứng thứ 2 về lượng truy cập, qua mặt các đối thủ kỳ cựu như Lazada hay Tiki, và chỉ xếp sau Shopee. Đây cũng là quý thứ 2 liên tiếp Sendo đạt mức tăng trưởng về lượng truy cập trên 10% so với quý trước.

    Điều đáng chú ý là, trong khi các đối thủ như Shopee, Lazada hay Tiki luôn dẫn đầu Việt Nam về mức độ đốt tiền, Sendo lại chưa bao giờ lọt vào danh sách này. Thế nhưng báo cáo cho thấy, lượng truy cập vào các nền tảng trên đều đang sụt giảm tính từ đầu 2019 đến nay.

    Báo cáo iPrice quý III 2019: Vượt mặt Lazada, Tiki, Sendo giành ngôi thứ 2 về lượng truy cập - Ảnh 1.

    Trước đó trong báo cáo của mình vào quý Hai năm 2019, iPrice nhận thấy một điều đáng chú ý: 70% đơn hàng của Sendo không đến từ vùng thành thị. Những vùng dân cư không phải thành thị dường như đang các đối thủ bỏ qua, và Sendo đã tận dụng tốt các thị trường này để vươn lên giành thị phần.

    Điều này cũng cho thấy người dân cả nước đang dần quen thuộc với mua sắm online và Sendo đang góp phần tạo nên sự chuyển đổi trong thói quen mua sắm này của khách hàng. Thay vì xem TMĐT như một đặc quyền của các thành phố lớn, Sendo đã đa dạng hóa sự lựa chọn cho khách hàng trên toàn quốc và cung cấp một tiện ích nâng cao chất lượng cuộc sống này.

    Báo cáo iPrice quý III 2019: Vượt mặt Lazada, Tiki, Sendo giành ngôi thứ 2 về lượng truy cập - Ảnh 2.

    Trong khi cả 3 đối thủ hàng đầu đều sụt giảm về lượng truy cập, chỉ có Sendo liên tục tăng trưởng.

    Chiến lược này cũng phù hợp với xu thế phát triển tại Việt Nam khi số người dùng internet trong năm 2018 đã đạt mức 64 triệu người và tỷ lệ dân số sử dụng smartphone lên tới 72%. Và con số này vẫn còn tiếp tục tăng trưởng trong tương lai cũng như đang lan rộng ra người dùng trên cả nước thay vì chỉ tập trung vào các vùng thành thị.

    Bảng Xếp hạng quý Ba của iPrice cũng phần nào cho thấy Sendo đang chứng tỏ vị thế của mình trên đường đua TMĐT, nhờ dựa vào 3 trụ cột chính: sản phẩm, dịch vụ kỹ thuật số và giải pháp tài chính, cho cả người bán lẫn người mua.

    Tham khảo iPrice


    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày