Báo cáo người tiêu dùng: Mẫu xe Model 3 của Tesla dở quá, chúng tôi chẳng dám giới thiệu cho ai
Mẫu xe Model 3 của Tesla không đủ tốt để được tạp chí Báo cáo người tiêu dùng khuyến nghị. Yếu tố an toàn lại là điều đáng chú ý nhất.
Mặc dù trải nghiệm lái chiếc xe này khá thú vị, điều khiển khó khăn và hệ thống phanh yếu đã khiến chiếc xe này không đạt được sự chấp thuận của tạp chí này.
Trước đó, tạp chí Consumer Reports - Báo cáo người tiêu dùng cũng cho biết rằng mẫu xe Model S lớn hơn và đắt tiền hơn của Tesla là một trong những chiếc xe tốt nhất mà họ đã từng được thử nghiệm.
Nhưng mọi chuyện dường như không suôn sẻ như vậy cho chiếc Model 3. Tạp chí này ca ngợi khả năng tăng tốc, khả năng xử lý và phạm vi lái xe. Những đặc điểm đó, theo Consumer Reports, có thể khiến cho chiếc xe này trở thành một đối thủ nặng ký cho những chiếc xe có giá tương tự khác trên thị trường như chiếc Audi A4 và dòng BMW 3-series.
Tuy nhiên vấn đề thực sự nằm ở độ an toàn của xe.
Theo thử nghiệm của Consumer Reports, mẫu xe Model 3 có thể đạt được vận tốc từ 0 đến 96 km/h chỉ trong vòng 5,3 giây, và những người thử nghiệm nhận xét ràng chiếc sedan này khiến họ liên tưởng đến chiếc xe thể thao hai chỗ Porsche Boxster.
Tuy nhiên, trong các bài thử nghiệm phanh gấp, chiếc xe đã trượt đi đến 46 mét trước khi có thể dừng lại được từ vận tốc 96km/h. Quãng trượt này dài hơn 2 mét so với quãng trượt của một chiếc xe tải cỡ lớn Ford F-150. Quãng này cũng dài hơn 6 mét so với các loại xe tương tự như chiếc Model 3.
Tạp chí cũng nhận định rằng hiệu suất phanh của những chiếc xe rất không nhất quán.
Một phát ngôn viên của Tesla cho biết các bài thử nghiệm của Tesla đã cho thấy quãng dừng ngắn hơn nhiều.
Tờ tạp chí này cũng chỉ trích những vấn đề xung quanh việc điều khiển chiếc Model 3. Điều khiển Model 3 sẽ phụ thuộc chủ yếu vào một chiếc màn hình cảm ứng có vị trí trung tâm.
Tờ tạp chí chia sẻ: "Bố trí này bắt người lái xe phải thực hiện nhiều bước để có thể thực hiện được các tác vụ đơn giản."
Thậm chí, các tác vụ đơn giản như điều chỉnh gương chiếu hậu hay thay đổi hướng của luồng không khí từ lỗ thông hơi trên bảng điều khiển cũng yêu cầu người lái xe phải tương tác với màn hình cảm ứng. Điều này cũng có nghĩa là người lái xe sẽ phải bỏ ra nhiều thời gian hơn để nhìn vào màn hình, thay vì tập trung vào đường xá.
Tờ tạp chí cũng chỉ trích ghế ngồi không thoải mái và tiếng ồn của gió khi thử nghiệm chiếc Tesla Model 3.
Xét cho cùng, hiệu suất phanh yếu và không nhất quán chính là lí do lớn nhất khiến cho Model 3 không đạt được sự công nhận của tạp chí, theo Jake Fisher, người đứng đầu nhóm thử nghiệm xe cho Consumer Reports, chia sẻ. Điều này cũng có nghĩa là, nếu như Tesla cải thiện được hiệu suất phanh của chiếc xe, chiếc xe này có thể sẽ đạt được sự chấp thuận của tạp chí, mặc dù các vấn đề khác vẫn có thể tồn tại.
Đây không phải là lần đầu tiên tạp chí Báo cáo người tiêu dùng không công nhận sản phẩm của Tesla. Trước đó, mẫu SUV Tesla Model X cũng không đạt được khuyến nghị của tạp chí này.
Trong ngành công nghiệp ô tô, tạp chí Consumer Reports là một tổ chức phi lợi nhuận, không đăng tải bất cứ quảng cáo nào. Họ cũng tự mình mua những sản phẩm mà họ thử nghiệm. Vì vậy tạp chí này được coi là ấn phẩm có ảnh hưởng lớn nhất với những người thích mua sắm xe hơi.
Tham khảo CNN
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Người Trung Quốc khoe có được GPU AI xịn nhất của NVIDIA bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
Chưa rõ tại sao những GPU này lại có thể xuất hiện ở Trung Quốc.
Thiết kế mới của iPhone 17 Pro được xác nhận bởi nhiều nguồn uy tín