Bao cao su PlayAh! vừa lên sóng Shark Tank: Liệu hàng Việt có thuyết phục được khách hàng?
Tập 8 Shark Tank 2023 đánh dấu sự xuất hiện khá bất ngờ của PlayAh! – khi một start-up về bao cao su được lên sóng đài truyền hình quốc gia.
Giữa thị trường toàn những "ông lớn" ngoại nhập, câu hỏi đặt ra cho PlayAh! chính là: Chỗ đứng nào cho thương hiệu Việt? Liệu người tiêu dùng có sẵn sàng dùng một thương hiệu bao cao su mới?
Câu chuyện khởi nghiệp
PlayAh! ra đời trong bối cảnh thị trường Việt Nam bị thống lĩnh bởi một vài thương hiệu lớn từ nước ngoài ở phân khúc giá cao. Việc không có những thương hiệu khác để cạnh tranh vô hình chung thu hẹp sự lựa chọn của người tiêu dùng.
Các nhà sáng lập của PlayAh! thấy được tiềm năng của một phần khúc còn bỏ ngỏ, đồng thời thấu hiểu được tâm lý của người tiêu dùng Việt khi họ khá e ngại khi mua và cầm trên tay một hộp bao cao su, bởi vốn theo tâm lý Á Đông, bao cao su thường bị "dán nhãn" cho một lối sống "không lành mạnh", "đen tối". Chính từ tâm lý e ngại này vô hình chung góp phần làm cho thực trạng nạo phá thai ở Việt Nam trở nên đáng báo động. Theo số liệu từ Vụ sức khỏe bà mẹ & trẻ em Việt Nam, mỗi năm nước ta có hơn 300.000 ca nạo phá thai được báo cáo, trong đó 70% là những người trẻ ở độ tuổi từ 15-19 tuổi.
Do đó, nhóm bạn trẻ 9X đã cho ra đời thương hiệu PlayAh! ở phân khúc giá trung bình với chất lượng cao, cùng với tư duy xây dựng thương hiệu thấu hiểu người Việt với mục đích biến bao cao su từ một thứ gây ngại ngùng trở thành biểu tượng của những người trẻ yêu văn minh & có trách nhiệm.
Chất lượng sản phẩm là giá trị cốt lõi
Xuất hiện tại tập 8 của Shark Tank, PlayAh! nhận được câu hỏi từ các Shark và cũng là băn khoăn của người tiêu dùng: Chất lượng như thế nào?
Trả lời câu hỏi này, Đức Huy & Khánh Ly nhấn mạnh, yếu tố chất lượng là ưu tiên hàng đầu của PlayAh!. Nhà máy sản xuất của thương hiệu là một trong những nhà máy có vốn liên doanh nước ngoài tại Việt Nam, đạt các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 4074, quy trình kiểm tra chất lượng được thực hiện nghiêm ngặt và có sự tham gia audit của đơn vị thứ 3.
Dù mới ra mắt hơn 1 năm, PlayAh! đã lọt top 4 thương hiệu bao cao su được tin dùng nhất trên các sàn TMĐT, với 98% đánh giá 5* trong tổng số 1 triệu sản phẩm được bán ra. Những con số này phần nào chứng minh được chất lượng của PlayAh! đã thực sự thuyết phục được người tiêu dùng trẻ.
Sự rõ ràng trong nguồn gốc, chất lượng cao nhưng tầm giá trung bình chỉ bằng 50-70% so với các thương hiệu quốc tế - PlayAh! đã nhận được cái gật đầu ủng hộ và ra deal liền tay từ Shark Erik!
Tư duy xây dựng thương hiệu mới mẻ, thấu hiểu người tiêu dùng
PlayAh! có thiết kế sản phẩm giải quyết được tâm lý e ngại của người tiêu dùng, khi biến bao cao su thành những chiếc máy chơi game vốn rất quen thuộc với khách hàng mục tiêu, chính điều này cũng giúp PlayAh! dễ dàng xuất hiện trên các kênh quảng cáo với sự hài hước, dí dỏm hợp với đối tượng trẻ.
Gen Z là những khách hàng công tâm
Giờ đây, khi nhắc đến thương hiệu Việt, đâu chỉ là "ủng hộ", mà phải cạnh tranh một cách sòng phẳng với các thương hiệu nước ngoài. Dù là thương hiệu ngoại nhập hay thương hiệu Việt, chất lượng sản phẩm và dịch vụ chỉn chu là yếu tố giữ chân người tiêu dùng. Chính vì điều này, PlayAh! đã và đang có những bước đi khởi sắc dù chỉ mới ra đời hơn 1 năm!
Sứ mệnh cải thiện các giải pháp giáo dục giới tính, thân thiện và dễ tiếp cận hơn với giới trẻ
Ngoài việc phát triển sản phẩm kinh doanh, PlayAh! còn xây dựng cộng đồng giáo dục giới tính & các kênh nội dung về chủ đề này theo hướng cởi mở, lịch sự.
Khánh Ly – CMO PlayAh! chia sẻ: "PlayAh! đã cùng các đơn vị đối tác xây dựng được các kênh nội dung và cộng đồng về giáo dục giới tính lớn hàng đầu trên nền tảng Facebook và Tiktok với hàng trăm ngàn bạn trẻ, đây là một không gian nơi các bạn có thể thoải mái chia sẻ các hỏi đáp, thắc mắc thầm kín và được trả lời chu đáo.
Ở những cộng đồng này, PlayAh! không xuất hiện độc quyền, mà vận hành như một nền tảng mở cho tất cả các thương hiệu trong ngành cùng tham gia và chung tay đem đến các giải pháp cho khách hàng. Bởi quan điểm của chúng tôi khi xây cộng đồng là đặt lợi ích của người trẻ lên hàng đầu, càng nhiều bên cùng tham gia thì người dùng càng có lợi. PlayAh! muốn các bạn thấy rằng nói về những chuyện yêu và giới tính là không có gì xấu, quan trọng là chúng ta hiểu đúng, hiểu đủ và biết cách bảo vệ mình trong mọi mối quan hệ.
Trong tương lai, PlayAh! kì vọng có thể hợp tác, tài trợ với các trường Đại học, các đơn vị giáo dục để có thể đi xa hơn trên con đường bình thường hoá và phổ cập câu chuyện giáo dục giới tính, yêu văn minh, yêu an toàn tới các bạn trẻ trên cả nước."
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Nửa đêm, Facebook sập trên toàn cầu, Instagram, Threads cũng không thể truy cập