Bắt đầu như một "trò đùa", Boring Company của Elon Musk đang được định giá gần 6 tỷ đô nhờ kế hoạch xây đường hầm xuyên thành phố
Lên kế hoạch giải quyết vấn đề "giao thông hủy hoại linh hồn" với mạng lưới đường hầm rộng lớn, Boring Company của Elon Musk đã gặt hái thành công ngoài mong đợi.
Boring Company của Elon Musk đang tiếp tục thực hiện kế hoạch xây dựng một mạng lưới các đường hầm dưới lòng đất để vận chuyển người và hàng hóa vòng quanh các thành phố. Công ty vừa huy động được thêm 675 triệu USD để thúc đẩy mục tiêu đó. Họ đã huy động được số tiền này trong vòng gọi vốn Series C, đưa mức định giá công ty lên 5,675 tỷ USD.
Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, Elon Musk đã mô tả Boring Company là một "công ty thành lập do ông thích". Ông cho biết sự xuất hiện của công ty chỉ là một trò đùa và có khả năng kế hoạch xây dựng đường hầm cho mạng lưới giao thông vận tải ở Los Angeles sẽ không thành công.
"Tôi muốn nói điều này, đây là một dạng công ty thành lập theo ý thích, được gọi là Công ty Siêu nhàm chán (The Boring Company), được thành lập như một trò đùa", Musk nói. "Tôi đã sống ở LA trong 16 năm và giao thông lúc nào cũng khủng khiếp. Tuy nhiên, chẳng có ai cải thiện tình trạng giao thông. Vì quá tuyệt vọng, chúng tôi quyết định xây dựng một đường hầm và có lẽ đường hầm đó sẽ thành công, hoặc không".
Boring Company cho biết mục đích cuối cùng của họ là loại bỏ vấn đề "giao thông hủy hoại linh hồn" với mạng lưới đường hầm rộng lớn. Công ty có kế hoạch chi số tiền mặt vừa huy động được để mở rộng quy mô Loop, một hệ thống sẽ đưa hành khách qua các đường hầm tốc độ cao.
Công ty trước đây đã từng tuyên bố rằng một ngày nào đó công nghệ này có thể đưa đón hành khách với vận tốc lên tới 150 dặm/giờ. Cho đến nay, họ đang phải "vật lộn" để đạt được tốc độ đó, nhưng chỉ đạt tối đa 50 dặm/giờ trong các chuyến thử nghiệm với các phóng viên, trên một chiếc xe điện Tesla Model X.
Boring cho biết gần đây họ đã được chấp thuận cho xây dựng một mạng lưới đường hầm dài 29 dặm, kết nối 51 nhà ga ở Las Vegas. Công ty gọi đây là "dự án giao thông vận tải dưới mặt đất lớn nhất" và sẽ có khả năng vận chuyển 57.000 hành khách mỗi giờ.
Theo một công ty công nghệ, nó khác xa so với khái niệm "hyperloop" được Musk giới thiệu. Đây là một phương thức vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng cảm ứng điện từ, với tốc độ có thể lên tới 760 dặm/giờ. Một số công ty hy vọng công nghệ này sẽ thành hiện thực.
Hiện tại, Hyperloop cho biết họ đang tập trung phát triển dự án Loop và Prufrock. Đây là dòng máy được Boring Company thiết kế cho các dự án cơ sở hạ tầng khổng lồ, đào đường hầm trong vài tuần. Công ty cho biết họ sẽ "tăng cường thuê nhân viên trong lĩnh vực kỹ thuật, vận hành và sản xuất" để xây dựng dự án Vegas Loop của mình cũng như để nghiên cứu và phát triển.
Gần đây, tỷ phú công nghệ cũng đang đề xuất một thỏa thuận mua lại Twitter và đưa công ty trở thành tư nhân. Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX đã đề nghị mua lại nền tảng truyền thông xã hội với giá 43 tỷ USD. Hội đồng quản trị của Twitter đã áp dụng chiến lược "thuốc độc" để ngăn chặn việc này có thể xảy ra. Doanh thu quý đầu tiên đã được Tesla báo cáo tăng 81%, khiến cổ phiếu của công ty tăng hơn 7% trong giao dịch chứng khoán ngoài giờ.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Google: Giải được bài toán 10 triệu tỷ tỷ năm chỉ trong 5 phút, chip lượng tử mới là bằng chứng về đa vũ trụ
Điều đáng ngạc nhiên hơn cả là nhiều người trên cộng đồng mạng thế giới lại đang đồng tình với kết luận của Google.
Gần 2025 rồi mà vẫn dùng USB để lưu công việc thì quả là lỗi thời