[Benchmark] Cần VGA nào cho 7554 - Điện Biên Phủ?
Ngay trước giờ G, chúng ta hãy cùng điểm xem “Kì tích Điện Biên Phủ” sát phần cứng tới đâu và cỗ máy của bạn có thể chơi ở thiết lập nào qua một loạt các kết quả benchmark.
Đổ bóng và độ chi tiết môi trường:
Bộ xử lý: Intel Core i5 2500K
Bộ nhớ trong: 4x 4 GB Kingston HyperX Genesis 1600 cas 9-9-9
Ổ cứng: WD Caviar Black 500 GB
Nguồn: Seasonic X660
Card đồ họa:
Các sản phẩm card đồ họa được tài trợ bởi công ty Thủy Linh và Ha Noi Computer. Xin chân thành cảm ơn.
Giữ nguyên thiết lập “thấp”, nâng độ phân giải lên 1600 x 900, HD 6770 DDR3 chỉ cho khung hình vừa đủ bắt kịp với nhịp game.
Nâng lên độ phân giải full HD 1920 x 1080 thì HD 6670 DDR3 “đầu hàng”. Khung hình rớt xuống dưới mức chấp nhận được đối với một game bắn súng FPS. GT 240 cũng chỉ duy trì được mức tạm đủ với khung hình tối thiểu là 29.
Ở độ phân giải 1366 x 768 thuộc loại thấp nhất này, các card đồ họa cỡ HD 6670 DDR3 là tạm đủ để tham gia Điện Biên Phủ với thiết lập “trung bình” một cách mượt mà. Nếu sở hữu card đồ họa yếu hơn, bạn sẽ đành phải lựa chọn thiết lập “thấp”, thậm chí là “rất thấp”.
GT 240 và HD 6670 DDR3 chỉ miễn cưỡng theo được độ phân giải 1600 x 900 và thiết lập “trung bình”. Theo cảm nhận của tôi, đối với 7554 thì khung hình tối thiểu phải duy trì được ở ngưỡng 40 mới không cảm thấy vấp váp.
Độ phân giải 1920 x 1080 thiết lập “trung bình”: HD 6670 DDR3 và GT 240 hụt thơi thấy rõ. Thậm chí card đồ họa tầm trung như GTS 450 cũng chỉ coi như vừa đủ theo kịp. Người chơi cần sở hữu VGA cỡ 6770 trở lên với các tùy chọn thế này.
Nếu chỉ sở hữu màn hình kích thước 18,5 inch hỗ trợ độ phân giải 1366 x 768, bạn có thể yên tâm rằng HD 6670 DDR3 và GT 240 có thể tạm kham được mức thiết lập gần như cao nhất của game.
Nâng độ phân giải lên 1600 x 900, chỉ có card đồ họa cỡ GTS 450 trở lên mới có thể bắt kịp chiến trường khốc liệt.
Độ phân giải full HD 1920 x 1080: GTS 450 bị rớt lại phía sau, chỉ có HD 6770, HD 6870, HD 6950 và GTX 560 Ti mới có thể trụ lại.
Chúng ta có thể thấy các card đồ họa AMD rõ ràng chiếm ưu thế tuyệt đối trước Nvidia. Ngay cả HD 6870 cũng có thể vượt mặt xa GTX 560 Ti (vốn ở phân khúc hiệu năng cao hơn).
Đây là mức thiết lập cao nhất của game. Như các bạn đã thấy ở các so sánh phía trên. Kích hoạt SSAO khiến vật thể đổ bóng mịn hơn, đồng thời gương mặt của nhân vật cũng có thần hơn.
Trên độ phân giải 1366 x 768, GT 240 vẫn có thể miễn cưỡng chơi được.
Lên độ phân giải phổ thông của các màn hình 20 inch, GTS 450 cũng suýt “bật bãi”. Chỉ các card đồ họa cỡ HD 6770 trở lên mới đảm bảo được khung hình tốt.
Tiến lên full HD, HD 6770 hiệu năng khá mạnh cũng… ra rìa. Tiếc rằng các card đồ họa trong tay tôi có dải hiệu năng không hợp lý lắm (giữa HD 6770 với HD 6870 và GTX 560 Ti có một khoảng cách khá xa). Theo kết quả benchmark như thế này, tôi phỏng đoán HD 6790 và GTX 460 là yêu cầu tối thiểu cho mức thiết lập này. 7554 nặng… không thua gì các game đình đám trên thế giới như Call of Duty hay Dirt 3.
Như vậy, 7554 chỉ có thể tận dụng sức mạnh của 2 nhân xử lý. Thực ra con số này còn có thể thấp hơn bởi trong quá trình benchmark, CPU-load chỉ dừng ở mức 30% (tức hơn 1 nhân và dưới 2 nhân) dù card đồ họa chỉ hoạt động ở mức 40%. Dù sao, ngay cả khi chỉ kích hoạt 1 nhân xử lý, số khung hình vẫn cực kì cao. Điều này chứng tỏ 7554 yêu cầu rất rất ít về khả năng xử lý của CPU.
Tiêu chí đánh giá:
Khung hình nhỏ nhất đạt 40 trở lên: Chơi tốt.
Khung hình nhỏ nhất từ 30 đến 39: Tạm ổn.
Khung hình nhỏ nhất dưới 30: Chơi kém, khá giật.
Các ô bỏ trắng nghĩa là “Chơi tốt”.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Cùng nhận tiền của NASA để sản xuất tàu vũ trụ, SpaceX thành công lớn còn Boeing lỗ nặng
Boeing đứng trước những sóng gió lớn nếu không hoàn thành dự án Starliner của mình.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương