Bi hài: Game đoạt giải thưởng nhưng không ai lên nhận vì nhóm phát triển đã bị sa thải gần hết

    Kim,  

    Câu chuyện cho thấy thực trạng đáng buồn của ngành công nghiệp game.

    Life is Strange: Double Exposure là bản tiếp theo của dòng game đình đám vốn sở hữu cốt truyện được giới chuyên môn đánh giá cao. Tối ngày hôm qua, tại lễ trao giải Game Developers Choice Awards (GDCA), Life is Strange: Double Exposure đã vinh dự chiến thắng giải Social Impact - Có Tác động Xã hội, nhưng buồn một nỗi rằng chẳng ai lên nhận giải.

    Lý do? Studio Deck Nine Games vừa trải qua một đợt cải tổ lớn, hàng loạt nhân sự bị sa thải nên chẳng có ai đi tham dự Game Developers Choice Awards cả. Tại sự kiện, Life is Strange: Double Exposure là tựa game duy nhất gặp phải tình cảnh đáng buồn này.

    Thật vừa vặn làm sao, khi mà chẳng ai tới nhận giải thưởng GDCA mà Double Exposure giành được, bởi lẽ chúng tôi bị sa thải hết rồi”, Elizabeth Ballou, chuyên gia thiết kế dẫn truyện từng làm việc tại Deck Nine, viết trên nền tảng BlueSky. “Một nhóm chúng tôi vẫn tham dự hội nghị GDC, nhưng còn chẳng biết là đã được đề cử, nên chẳng ai chuẩn bị nhận bất cứ giải gì”.

    Bi hài: Game đoạt giải thưởng nhưng không ai lên nhận vì nhóm phát triển đã bị sa thải gần hết- Ảnh 1.

    Một cảnh trong game Life is Strange: Double Exposure - Ảnh chụp màn hình.

    Đưa tin từ cánh gà, anh Stephen Totilo của trang tin Game File nhận xét: “Gần như mọi game có giải thưởng đến có người lên nhận, ai cũng hào hứng với chiếc cúp trong tay. Việc Life is Strange thắng giải Có Tác động Xã hội không có ai lên nhận lại trở nên đặc biệt”.

    Tại lễ trao giải mới diễn ra, Metaphore: ReFantazio thắng giải cốt truyện hay nhất, Astro Bot nhận giải công nghệ xuất sắc nhất, và Balatro vinh dự đoạt giải game xuất sắc nhất.

    Nhà thiết kế Ballou cho rằng sự việc diễn ra sẽ là một lời nhắc nhở cho cộng đồng, rằng ngành công nghiệp game đang biến động dữ dội, nhất là với những tựa game phiêu lưu theo cốt truyện, một thể loại được ưa chuộng nhưng lại không gặt hái được nhiều thành công về mặt doanh thu.

    Ngành công nghiệp game đang đứng trước làn sóng sa thải lớn, những nạn nhân như Ballou và các mới chỉ xuất hiện sau những sự việc đáng chú ý, như những gì đã xảy ra tại giải thưởng GDCA.

    Sau khi phát hành Life is Strange: Double Exposure , Deck Nine đã sa thải một số lượng lớn nhân viên, bao gồm nhiều người thuộc nhóm viết kịch bản của Double Exposure. Đây là đợt cắt giảm nhân sự thứ ba của studio trong vòng hai năm.

    Doanh số yếu kém được cho là đã gây ra “tổn thất lớn” cho nhà phát hành Square Enix, công ty sở hữu thương hiệu Life is Strange. Hiện tại, tương lai của loạt game này vẫn chưa rõ ràng, dù nội dung game cho thấy câu chuyện chưa dừng lại tại đây.

    Dù mọi người có nghĩ gì về những quyết định sáng tạo trong Double Exposure, tôi nghĩ điều quan trọng là họ hiểu rằng tất cả đều có chủ đích - chúng tôi đã suy nghĩ rất kỹ về từng chi tiết và cố gắng gieo những hạt giống cho tương lai”, đạo diễn trò chơi Jon Stauder, người vẫn còn ngồi lại Deck Nine ở thời điểm này, từng chia sẻ.

    Cái kết đó khẳng định rằng chúng tôi có một kế hoạch tiếp theo... Tôi không thể nói nhiều hơn, nhưng tất cả đang hướng đến một điều gì đó, nếu người chơi vẫn muốn nhiều hơn sau Double Exposure”.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ