Bí mật đằng sau tấm biển tại trụ sở chính Facebook và bài học của CEO Mark Zuckerberg

    TVD,  

    Ít ai biết được đằng sau tấm biển của Facebook là cái gì, nhưng toàn bộ nhân viên của họ đều phải ghi nhớ.

    Ngay phía trước trụ sở chính của Facebook tại Thung lũng Silicon là một tấm biển lớn với biểu tượng nút Like. Đây là một tấm biển bóng bẩy và là niềm tự hào của Facebook, nhưng ít ai biết được câu chuyện phía sau.

    Nếu nhìn từ phía sau của tấm biển, bạn sẽ bất ngờ khi thấy biểu tượng của Sun Microsystems bám đầy bụi bẩn. Thực chất, đây là tấm biển do Sun Microsystems đặt tại đây, đặt tại nơi đã từng là trụ sở chính của họ tại Silicon Valley.

     Tấm biển của Facebook đặt tại trụ sở chính ở Thung lũng Silicon.

    Tấm biển của Facebook đặt tại trụ sở chính ở Thung lũng Silicon.

    Sun Microsystems đã từng là một gã khổng lồ công nghệ, chuyên sản xuất bóng bán dẫn và máy tính, máy trạm. Công ty này cũng có rất nhiều sản phẩm phần mềm mang tính cách mạng như hệ điều hành SunOS và Solaris , hệ thống file mạng NFS (network file system), nền tảng Java .

    Tuy nhiên do thiếu đổi mới, không bắt kịp xu hướng công nghệ nên Sun Microsystems đã phải bán mình cho tập đoàn Oracle với giá trị 7,4 tỷ USD vào năm 2010. Sun Microsystems chính là một minh chứng cho việc thất bại do không chịu đổi mới và sáng tạo trong thế giới công nghệ.

     Logo quen thuộc của Sun Microsystems.

    Logo quen thuộc của Sun Microsystems.

    Sau khi Facebook quyết định chuyển tới Thung lũng Silicon và sử dụng chính trụ sở cũ của Sun Microsystems, CEO Mark Zuckerberg đã quyết định giữ lại tấm biển của công ty này. Họ đổi mặt sau của tấm biển ra ngoài và đặt biểu tượng nút Like của Facebook lên đó.

    Giải thích cho quyết định có phần kỳ lạ này, Mark Zuckerberg cho biết: “Biểu tượng này chứng minh rằng điều tồi tệ vẫn có thể xảy ra khi chúng ta đang đứng trên đỉnh vinh quang, nếu như chúng ta không tiếp tục tìm kiếm sự sáng tạo của riêng mình”.

    Đó thực sự là một bài học đắt giá mà Zuckerberg muốn nhắc nhở toàn bộ nhân viên của Facebook. Đây cũng là bài học mà bất kỳ công ty công nghệ nào cũng cần phải ghi nhớ, chỉ cần tự thỏa mãn và thiếu sáng tạo thì công ty đó đã giết chết chính mình.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày