Boeing Business Jets mới đây đã tung ra chiếc máy bay tư nhân BBJ 777X tại triển lãm Hiệp hội hàng không doanh nghiệp Trung Đông ở Dubai, UAE.
Chiếc Boeing 777X sắp ra mắt được hãng đặt rất nhiều kỳ vọng nhằm trở thành phương tiện bay chủ lực và thay thế cho chiếc 747 vốn đã trở thành biểu tượng của hãng.
Tuy nhiên, chiếc máy bay mà chúng ta đang nói đến ở đây là phiên bản tư nhân của 777X mang tên BBJ 777X, vừa được Boeing Business Jet giới thiệu tại Triển lãm Hiệp hội Hàng không Doanh nghiệp Trung Đông ở Dubai, UAE hôm thứ Hai vừa qua.
Kể từ năm 1996, BBJ đã biến nhiều mẫu máy bay thương mại của Boeing thành các máy bay tư nhân sang trọng dành cho giới siêu giàu trên thế giới.
BBJ không bán nhiều máy bay, khi mà trong lịch sử công ty chỉ có vỏn vẹn 261 đơn hàng, nhưng những máy bay hãng bán ra đều xứng đáng được gọi là "những tác phẩm nghệ thuật biết bay".
Bên cạnh 777X, BBJ cũng đã phát triển các phiên bản máy bay tư nhân từ các mẫu máy bay thương mại như 737, 787 Dreamliner, và 747.
Dưới đây là cái nhìn cận cảnh về BBJ 777X.
BBJ 777X được dựa trên máy bay Boeing 777X mới
Giống như phiên bản thương mại, BBJ 777X sẽ có 2 biến thể là 777-8 (cỡ nhỏ) và 777-9 (cỡ lớn)
Boeing cho biết BBJ 777-8 có thể bay 21.570 km, trong khi BBJ 777-9 có thể bay tối đa 20.370km - tức xa hơn hàng ngàn dặm so với phiên bản thương mại của chúng.
Boeing khẳng định BBJ 777X là chiếc máy bay tư nhân có khoảng cách bay xa dài nhất từng được sản xuất, có nghĩa nó có thể bay từ Sydney đến London, hoặc từ Seattle đến Dubai.
Sức mạnh của BBJ 777X đến từ động cơ GE9X khổng lồ của hãng GE, mà theo hãng này thì tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn 5% so với các động cơ đối thủ, trong khi giảm được đáng kể lượng khí độc hại thải ra.
BBJ 777X có sải cánh gần 72m, khoang lái cao 2,41m và rộng gần 6,1m.
Biến thể 777-9 dài hơn 10m so với 777-8. Không gian bên trong của 777-8 có diện tích 302,5m2, trong khi 777-9 là 342,7m2, tức rộng như một căn nhà ngoại ô - một căn nhà ngoại ô rất sang trọng.
Boeing trình diễn 3 concept nội thất cho 777X, do 3 công ty khác nhau thiết kế. Đầu tiên là Jet Aviation, với một lối vào khá phong cách.
Bên phải lối vào là một phòng chờ cực lớn...
...nằm cạnh một phòng ăn phong cách không kém...
...và một quầy bar nữa.
Phần sau của khoang máy bay là một buồng nghỉ hạng master, với bồn tắm và tủ đồ hạng master.
Tiếp theo là concept nội thất của Unique Aircraft Design. Đây là lối vào.
Bên phải là một phòng chờ mở.
Phần sau của khoang máy bay là một phòng ăn, với ghế ngồi hạng nhất và hạng thương gia.
Ngay bên trái của lối vào là văn phòng.
Phần trước khoang máy bay là phòng ngủ hạng master...
...và phòng tắm hạng master.
Cuối cùng là concept của Greenpoint Technologies. Đây là lối vào.
Ở bên trái và bên phải của lối vào là các khu vực chờ.
Mỗi phòng chờ được chia ra bởi nhiều loại nội thất.
Đằng sau phòng chờ chính là phòng ngủ cho khách...
...và một khu vực ghế ngồi.
Điểm nhấn trong thiết kế của Greenpoint là phòng ngủ hạng master ở phần sau của khoang máy bay.
Nó có một chiếc giường lớn, sang trọng.
Đăng sau giường ngủ là một tủ đồ hoành tráng.
Một góc nhìn khác về tủ đồ này.
Đằng sau tủ đồ là phòng tắm hạng master
Nó có một buồng tắm độc lập và sàn đá
Và còn có nhiều bàn trang điểm riêng rẽ.
BBJ không nêu rõ nội thất tùy chọn này sẽ tốn chi phí bao nhiêu, nhưng có thể dễ dàng đoán được sẽ là hàng trăm triệu USD.
Boeing 777-8 có giá niêm yết 394,9 triệu USD, trong khi bản lớn hơn là 777-9 có giá 425,8 triệu USD.
Boeing 777-9 dự kiến sẽ được đưa vào vận hành vào năm 2020, và 777-8 sẽ tiếp bước sau đó.
Tham khảo: BusinessInsider
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?
Điện toán lượng tử hiện tại vẫn còn cách xa khả năng ứng dụng rộng rãi, nhưng tiềm năng mà nó mang lại là không thể phủ nhận.
Huawei xác nhận ra mắt Mate 70: Dòng smartphone đầu tiên "đoạt tuyệt" hoàn toàn với Android