Black Ops 2: Tốc độ sẽ luôn đạt mức 60 FPS

    Ystuk007, Ystuk007 

    Bí quyết thành công của một tựa game bắn súng.

    Từ trước đến nay, điều làm nên tên tuổi của dòng game Call of Duty luôn là một gameplay nhanh, dồn dập và kịch tính. Tuy nhiên yếu tố mấu chốt để làm nên sự nhanh, dồn dập, kịch tính đó là nhờ có… 60 khung hình trên giây. Qủa thật là như vậy, bí quyết cho sự phổ biến, thành công của Call of Duty là game thủ luôn có thể trải nghiệm game một cách hết sức mượt mà, trôi chảy. Vì thế cho nên ông David Vonderhaar - trưởng bộ phận thiết kế của Treyarch hiện đang phát triển Call of Duty: Black Ops II đã lên tiếng về vấn đề này.
     
    Gameplay sẽ luôn đạt mức 60 FPS.
     
    "Luôn duy trì 60 khung hình trên giây là một điều vô cùng cần thiết, mỗi khi khung hình sụt giảm dù chỉ là một chút thì người chơi có thể cảm nhận được ngay điều đó. Tôi tin Call of Duty phổ biến được đến ngày hôm nay là do bởi game thủ có thể cảm nhận được sự mượt mà trong gameplay. Vậy nên dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng chúng tôi luôn cố gắng để đảm bảo mức 60 FPS ở mọi thời điểm trong game".
     
    black-ops-2-toc-do-se-luon-dat-muc-60-fps
    Bạn nghĩ sao khi đang bắn nhau đang gay cấn thì... tụt khung hình.
     
    Quả đúng là như vậy, trong một tựa game bắn súng sự sống và cái chết chỉ cách nhau vài phần trăm giây. Thử tưởng tượng xem bạn sẽ "phát điên" đến thế nào khi đang chơi thì game đột ngột sụt khung hình làm phản xạ của bạn không nhanh bằng đối phương và rồi... chết lãng nhách. Thế nên dù một bộ phận lớn game thủ đã tỏ ra không bằng lòng về chất lượng đồ họa của Call of Duty Black Ops II ngay sau đoạn trailer đầu tiên cũng nên thông cảm cho Treyarch. 
     
    black-ops-2-toc-do-se-luon-dat-muc-60-fps
    Call of Duty? Luôn gay cấn.
     
    Lấy ví dụ với Battlefield 3, dù game có các hiệu ứng ánh sáng, cháy nổ cùng khả năng tương tác với môi trường có phần vượt trội hơn Call of Duty, tuy nhiên điều làm nên tên tuổi của Battlefield lại là một gameplay có phần chậm và thiên về chiến thuật, phối hợp đồng đội trên chiến trường rộng lớn nhiều hơn là các pha đọ súng xáp lá cà như Call of Duty. Vậy nên với Battlefield thì ta có thể dễ dàng thêm thắt nhiều hiệu ứng cao cấp hơn dù có phải hi sinh tốc độ khung hình trên Console chỉ có 30 fps. Tuy nhiên với Call of Duty thì điều đó rất có thể sẽ là một thảm họa.
     
    black-ops-2-toc-do-se-luon-dat-muc-60-fps
    Rất hấp dẫn, rất kịch tính nhưng phải... mượt.
     
    Ngoài ra thì rất có thể Call of Duty Black Ops II sẽ có mặt trên hệ máy Nextgen của Nintendo: Wii U, bởi từ trước đến giờ các phiên bản của Call of Duty như Modern Warfare 3, Black Ops, Modern warfare: Reflex... đều được Activision đưa lên Wii. Ngoài ra còn khá nhiều các hậu bản trên hệ máy cầm tay DS nữa.
     
    Thua sút về đồ họa nhưng sáng tạo trong gameplay với Wii.
     
    Theo lời giám đốc Markerting của Nintendo tại Hoa Kì, Wii U sẽ thân thiện hơn với những tựa game "hardcore" như Call of Duty. Thử tưởng tượng xem, nếu Call of Duty có mặt trên Wii U – Chiếc gamepad sẽ đóng vai trò như một màn hình TV thu nhỏ, toàn bộ giao diện game như: bản đồ, đạn dược, trạng thái... sẽ hiển thị trên chiếc gamepad này và dành nhiều chỗ cho việc chiến đấu hơn trên màn hình TV. Điều đó sẽ vô cùng thú vị và là một trải nghiệm gameplay hoàn toàn mới mẻ cho các game thủ hardcore.
     
    Will sẽ có mặt trên toàn thế giới vào kì nghỉ lễ này còn Call of Duty: Black Ops II sẽ ra mắt vào 13 tháng 11. Phiên bản trước: Call of Duty Black Ops đã từng đạt kỉ lục doanh thu là bán ra được 25 triệu bản vào tháng 8 năm 2011. Mọi thông tin về game sẽ được chúng tôi cập nhật sớm nhất có thể.