Nokia 3650, em và Sky Force: Những kỷ niệm không thể nào quên, độc giả Duy Hùng (73 like)

    PV,  

    Mời bạn đọc lắng nghe những tâm sự của độc giả Duy Hùng về chiếc điện thoại Nokia 3650.

    Xem tất cả các bài viết trong cuộc thi "Viết về một huyền thoại trong tôi".

     
    Chiếc máy bay len lỏi giữa làn đạn quân thù với từng loạt đạn phóng ra chi chít ở đằng mũi trong khi 2 bên cánh là tên lửa tầm nhiệt tự động kích hoạt liên tiếp truy tìm kẻ địch và tiêu diệt. Trong khi đó, tiếng nổ của máy bay địch, tiếng tên lửa xé gió phóng ra khỏi bệ phóng, tiếng đạn nổ ì oành quyện vào nhau. Đó chính là trò chơi Sky Force, một game di động nổi tiếng gắn liền với hình ảnh của những chiếc Nokia chạy hệ điều hành Symbian.
     
    Nokia 3650, em và Sky Force: Những kỷ niệm không thể nào quên, độc giả Duy Hùng (73 like) 1
     
    Thấm thoát đã gần 10 năm trôi qua nhưng tôi vẫn không thể nào quên những buổi chiều ngồi nơi quán cả phê vắng ở đầu con đường Nguyễn Kiệm, TP. Hồ Chí Minh trên tay là chiếc Nokia 3650 cùng trò chơi huyền thoại ấy. Tôi "giết thời gian" bằng Sky Force trên Nokia 3650 trong khi chờ người bạn gái mình tan học để đưa về. Dù đã “về nước” rất nhiều lần nhưng cứ mỗi buổi chiều tôi lại tự đặt ra cho mình một “thử thách” mới để vượt qua: Lúc đầu là phải hoàn thành trò chơi chỉ với 1 mạng, sau đó là phải cứu tất cả “con tin” và cuối cùng là phải đạt được số điểm cao nhất ở trình độ chơi khó nhất.
     
    Nokia 3650, em và Sky Force: Những kỷ niệm không thể nào quên, độc giả Duy Hùng (73 like) 2
    Chiếc Nokia 3650 của tôi lúc ấy dù đã được xem là smartphone nhưng cấu hình vẫn còn khá thấp để gồng gánh hệ điều hành và trò chơi được xem là đỉnh nhất lúc bấy giờ. Dù hỗ trợ thẻ nhớ nhưng nếu cài game vào thẻ nhớ sẽ bị hiện tượng “đá” ra ngoài khi đang chơi thế nên tôi phải chắt chiu bộ nhớ 4M của chiếc Nokia 3650 chỉ để cài Sky Force và lưu giữ những tin nhắn của em. Không biết bao nhiêu lần, tôi đã phải đứng giữa lựa chọn có nên xóa 1 tin nhắn của em để bộ nhớ máy được nhẹ đi vài byte hay không?
     
    Nokia 3650, em và Sky Force: Những kỷ niệm không thể nào quên, độc giả Duy Hùng (73 like) 3
    Có những lần tôi đã vượt qua màn cuối ở trình độ “hard mode” sau đó được chơi tiếp về màn 1 với số vũ khí không thay đổi, điểm số tiếp tục được lưu giữ. Tôi nín thở cứng người nhấn từng phím 4 chiều để điều khiển chiếc máy bay khỏi dính đạn của quân thù thì điện thoại rung lên kèm thêm âm báo “tin tin…tin tin” trò chơi văng ra với thông báo “you have a new messeger”. Trái đất như ngừng quay, đầu tôi như nổ tung khi thành quả mình gồng gánh, chắt chiu bị đạp đổ. Dòng tin của em chỉ vỏn vẹn 3 chữ “em nhớ anh”. Đọc được tin nhắn đó là bao tức giận trong tôi tan biến, người tôi dần mềm ra và tôi chẳng thể giận em vì Sky Force
     
    Và cũng có những lần bạn gái tôi phải ghen với Sky Force: “Giờ em hỏi anh, anh có cài hình em lên điện thoại anh hay không?” mắt em đỏ hoe nói như khóc khi phát hiện tôi để hình nền mặc định của máy thay vì hình của em để chơi game. “Thôi em đừng giận. anh cài hình em rồi nè, hình mèo con dễ thương của anh đây rồi nè”. Tôi bỗng cuống cuồng xin lỗi em rồi ngay lập tức hy sinh gần 300kb bộ nhớ máy để cài hình em làm hình nền. Khi thấy mục đích đã đạt được, em xòa cười rồi dí tay vào trán tôi đe dọa: “Lần sau mà để mèo thấy hình khác không phải hình mèo là mèo cào cho rách mặt, xé xác ra ăn thịt nghe chưa?”. Tuy lời đe dọa khá trọng lượng những mỗi lần “ăn vụng” Sky Force tôi lại lén lút xóa hình em để thõa mản tình yêu game của mình nhưng không vì thế mà tôi chán ghét hay có ý định từ bỏ Nokia 3650.
     
    Nokia 3650, em và Sky Force: Những kỷ niệm không thể nào quên, độc giả Duy Hùng (73 like) 4
    Em, Sky Force và chiếc Nokia 3650 sẽ gắn liền với những kỷ niệm không bao giờ ngủ yên trong trái tim tôi. Dù giờ đây trên tay tôi có là những chiếc điện thoại thời thượng nhất, mạnh mẽ nhất với Ram hàng GB, CPU 2 nhân, 4 nhân, vi xử lý đồ họa riêng biệt để xử lý những trò chơi không thua kém PC nhưng cứ mỗi lần thấy Nokia 3650, trái tim tôi lại run lên. Và thế là những hình ảnh của ngày xưa theo đó mà tràn về đầy ắp trong trí nhớ tôi. Tôi cầm nó trên tay, nhắm mắt lại, nước mắt tự động chảy ra khi nhớ về em, tôi chỉ ước mong sao khi mở mắt ra, con đường quen thuộc đó lại hiện về, tôi lại được chờ em tan học như ngày xưa.
     
    Em ơi! Em có còn nhớ bài thơ với 4 chữ đầu ghép thành tên em, anh cũng viết trên chiếc Nokia 3650 không hỗ trợ tiếng việt này hay không?
     
    “Trời Sài gòn nắng rồi mưa bất chợt.
    Hoa nắng vàng hôn nhẹ những bờ vai
    Ánh mắt nào vẫn trong trắng nồng say.
    Ôm ấp mãi một vòng tay quen thuộc”
     

     

    Bạn đọc có hứng thú tham gia cuộc thi "Viết về một huyền thoại trong tôi" có thể tiếp tục gửi bài viết về địa chỉ cafecongnghe@genk.vn . Xem thông tin về giải thưởng tại đây, thông tin thể lệ tại đây.


    Độc giả: Duy Hùng
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ