Tháng gần nhất, VinFast bán được hơn 2.332 chiếc VF e34 và 1.232 chiếc VinFast VF8, tăng mạnh so với tháng trước đó.
VinFast vừa công bố báo cáo doanh số bán hàng tháng 4 với những số liệu khởi sắc. Cụ thể, hãng xe Việt đã bán được tổng cộng 3.798 chiếc xe điện, tăng gấp hơn 4 lần so với tháng 3 (915 xe).
Góp công lớn vào mức tăng doanh số này chính là mẫu SUV điện hạng C VF e34 với doanh số 2.332 xe, kế đến là VF8 với 1.232 xe. Cả 2 mẫu xe đều tăng mạnh doanh số so với tháng trước đó, lần lượt là 469 xe (VF e34) và 395 xe (VF8).
Trong khi đó, mẫu SUV cỡ lớn VF9 cũng tiếp tục bàn giao thêm 195 xe sau khi hãng bàn giao 51 chiếc đầu tiên cho khách Việt vào tháng 3/2023. Trong khi đó, mẫu SUV hạng A VF5 cũng đã chính thức được bàn giao từ ngày 21/4, đạt doanh số 36 xe. Đây được kỳ vọng sẽ là mẫu xe chủ lực doanh số của hãng trong thời gian tới nhờ mức giá rẻ, phù hợp với điều kiện di chuyển trong đô thị tại Việt Nam.
Tính cộng dồn 4 tháng đầu năm 2023, VinFast đã bán tổng cộng 5.487 xe điện, trong đó VF e34 chiếm hơn 56%, VF8 chiếm hơn 38%.
Trong dải sản phẩm VinFast đã công bố, vẫn còn 2 mẫu xe khác chưa mở bán tại Việt Nam gồm VF6 và VF7, trong đó VF6 định vị ở phân khúc SUV đô thị, vốn rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam trong khi VF7 sẽ trùng phân khúc với chiếc e34 đang kinh doanh. Hiện chưa rõ khi nào 2 mẫu xe này sẽ chính thức mở bán.
Hiện tại, VinFast là hãng sản xuất duy nhất chỉ kinh doanh xe điện tại Việt Nam. Một số hãng xe phổ thông vẫn chưa có lộ trình cụ thể đưa các mẫu xe điện của họ về nước trong khi các hãng xe sang như Mercedes, Audi, Porsche hay Volvo đều đã giới thiệu xe điện cho thị trường trong nước.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI