Thói quen mua sắm của người dùng đang thay đổi mạnh mẽ.
Bose vừa tuyên bố kế hoạch đóng cửa toàn bộ các cửa hàng bán lẻ của mình tại Bắc Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản và Úc. Đây là một quyết định rất bất ngờ, có thể dẫn đến việc hàng trăm nhân viên của Bose sẽ bị sa thải. Tuy nhiên hãng thiết bị âm thanh này chỉ ra rằng người dùng hiện nay mua trực tuyến và thông qua các trang thương mại điện tử nhiều hơn là đến cửa hàng bán lẻ.
Bose đã mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình vào năm 1993, sau đó đã mở rộng trên khắp thế giới. Bose nổi tiếng với dòng sản phẩm tai nghe chống ồn, nhưng sau đó cũng ra mắt thêm nhiều dòng sản phẩm phong phú khác như loa thông minh, kính râm kèm tai nghe.

Phó Chủ tịch mảng bán hàng toàn cầu của Bose, ông Colette Burke cho biết: “Ban đầu, các cửa hàng bán lẻ của chúng tôi giúp người dùng có thể trải nghiệm, dùng thử sản phẩm và tư vấn. Thời điểm đó, đây là một ý tưởng cấp tiến, nhưng nó không còn hiệu quả ở hiện tại”.
Sau khi đóng cửa toàn bộ cửa hàng của mình tại Bắc Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản và Úc, Bose sẽ còn khoảng 130 cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc, Ấn Độ, Đông Nam Á và Hàn Quốc. Với sự thay đổi mạnh mẽ thói quen mua sắm của người dùng, rất có thể trong tương lai Bose sẽ đóng cửa nốt 130 cửa hàng bán lẻ còn lại này.
Tại các thị trường trên, những sản phẩm của Bose sẽ chỉ được bán trực tuyến thông qua Amazon, Best Buy, Target, Apple, các nhà bán lẻ trực tuyến thứ 3 và trên trang web của công ty.
Tham khảo: theverge
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Khổ thân người dùng Galaxy Z Fold6: Mới được 1 năm mà giờ trông như đồ cổ khi đặt cạnh Galaxy Z Fold7
Chỉ sau đúng một năm, Galaxy Z Fold7 đã khiến người dùng Fold6 phải chạnh lòng. Không phải vì Fold6 yếu kém, mà vì thế hệ thứ 7 của dòng điện thoại gập nhà Samsung đã có quá nhiều thay đổi.
Trên tay Galaxy Watch8 và Watch8 Classic: Thiết kế "squircle" mới, tích hợp Google Gemini, hỗ trợ đo sức ép mạch máu và chỉ số chống oxy hóa