VTV.vn - Du lịch băng tuyết ở vùng Đông Bắc Trung Quốc là một trong những chủ đề "nóng" nhất trên các nền tảng truyền thông xã hội của nước này.
- Điều gì đã xóa sổ loài vượn lớn nhất từng đi lang thang trên Trái Đất?
- Vì sao mèo sa mạc có thể ăn rắn độc mà không bị nhiễm độc?
- Trọng lực tồn tại nhưng hiểu biết của chúng ta về nó là sai?
- Cư dân bí ẩn trong không gian: PRC 1, vệ tinh được thiết kế chỉ để tồn tại 20 ngày nhưng vẫn tồn tại tới tận hơn 50 năm
- Hoạt động bí mật của lính cứu hỏa: Tại sao họ phun nước vào tường?
Trung Quốc vừa trải qua tháng 12 lạnh kỷ lục trong hàng chục năm qua.
Dạo chơi ở khu giải trí Thế giới băng tuyết, chiêm ngưỡng kiến trúc phong cách Nga của Cáp Nhĩ Tân, hay tắm nước nóng kiểu Đông Bắc... đã trở thành những điều mà vô số cư dân mạng Trung Quốc khao khát trong mùa đông năm nay.
Theo Quang Minh nhật báo, vào mùa đông năm nay, mức độ nổi tiếng của Cáp Nhĩ Tân đã tăng 300%. Trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch, lượng đặt phòng khách sạn ở Cáp Nhĩ Tân tăng gấp 17 lần. Và khu giải trí Thế giới băng tuyết đã vươn lên top 3 điểm tham quan nổi tiếng nhất Trung Quốc.
Câu hỏi được đặt ra là tài nguyên băng tuyết đã được khai thác trong rất nhiều năm, vì sao đến bây giờ mới tạo ra cơn sốt du lịch? Theo trang The Paper, sở dĩ Cáp Nhĩ Tân nổi lên là do có tài nguyên du lịch độc đáo, cơ quan chức năng chủ động và linh hoạt, cùng với đó là việc quảng bá hiệu quả thông qua các phương tiện truyền thông mới.
Du khách tham gia lễ hội băng ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc, dịp Tết Dương lịch 2024. (Ảnh: EPA-EFE)
Trong khi đó, báo Thanh niên Trung Quốc cho rằng ngoài tài nguyên băng tuyết tự nhiên và những nỗ lực của chính quyền địa phương, điều thu hút khách du lịch từ khắp nơi đến Cáp Nhĩ Tân và tạo nên "cơn sốt" du lịch băng tuyết chính là sự nhiệt tình, chân thành và tình cảm của người dân địa phương. Cùng với đó, truyền thông Internet đã trở thành động lực mạnh mẽ cho việc quảng bá du lịch. Nhiều du khách cho biết, họ "bị thu hút bởi các thông tin trên mạng và nhất định phải đến để trải nghiệm".
Theo Tân Hoa Xã, thành công của thành phố Cáp Nhĩ Tân hoàn toàn không phải là ngẫu nhiên, mà đến từ sự chuẩn bị kỹ càng của địa phương này. Ngay từ đầu năm 2023, chính quyền sở tại đã đề ra các "kế hoạch hành động 100 ngày" nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện môi trường du lịch, qua đó thu hút du khách đến nghỉ mát trong mùa hè và du lịch băng tuyết trong mùa đông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là làm thế nào để biến "cơn sốt" nhất thời trở thành sức hấp dẫn lâu dài, biến những du khách tham quan lần đầu trở thành khách hàng quen thuộc.
Dù có nhiều cách lý giải cho sự thành công của Cáp Nhĩ Tân, nhưng có một điều không thể phủ nhận là "cơn sốt: du lịch băng tuyết này đã đánh dấu bước ngoặt mới của kinh tế băng tuyết Trung Quốc. Mấu chốt là các địa phương có tài nguyên băng tuyết sẽ tiếp tục nắm bắt cơ hội này như thế nào.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nóng: CEO Jensen Huang trở lại Việt Nam sau 1 năm, Nvidia 'giữ lời hứa' mở trung tâm nghiên cứu và dữ liệu AI
Chính phủ Việt Nam và Nvidia ký kết mở Trung tâm R&D và Trung tâm Dữ liệu AI dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và CEO Nvidia Jensen Huang.
Mở hộp MacBook Pro 16 inch M4 Pro chính hãng tại Việt Nam trị giá hơn 100 triệu đồng: Nhanh, mạnh, màn hình Nano-texture dùng rất thích