BYD ngầm xác nhận chuẩn bị vào Việt Nam, dễ mở đầu bằng mẫu SUV đang bán rất chạy ở Thái Lan
Đặt chân tới Việt Nam, BYD nhiều khả năng sẽ mở đầu bằng Atto 3, mẫu xe đang thành công ở nhiều thị trường ngoài biên giới Trung Quốc.
- BYD - Hãng xe điện đến Elon Musk cũng ‘bất khả xâm phạm’: Tốc độ tăng trưởng gần 500%, tự chủ chuỗi cung ứng pin từ nguyên liệu thô đến bộ thành phẩm
- Từng chê cười xe điện của BYD, hiện Elon Musk đang nghĩ gì về đối thủ cạnh tranh sừng sỏ của Tesla
- Không chạy theo cuộc đua giảm giá như Tesla hay BYD, hãng xe điện Trung Quốc thu về lợi nhuận tăng 96% sau thời gian dài thua lỗ nhờ vào chiến lược này
- Volkswagen - 'Chú bò sữa' bị vắt kiệt sức ở Trung Quốc: Ông trùm xe xăng mất ngôi vương vào tay BYD, bị bỏ rơi sau khi đã hết tác dụng
- BYD - Ông vua xe điện đi lên từ sự chế giễu của Elon Musk: Thống trị toàn bộ chuỗi cung ứng, công nghệ vô song đánh bật mọi đối thủ
Ngày 5/7, fanpage BYD Auto Vietnam trên các nền tảng mạng xã hội đồng loạt đăng tải hình ảnh mẫu Atto 3 kèm dòng trạng thái "We are coming". Động thái này trùng với thông tin BYD đang có kế hoạch sản xuất ô tô điện ở Việt Nam, theo Bloomberg và Reuters . Như vậy, kịch bản hãng xe Trung Quốc mở bán ô tô điện tại Việt Nam đang dần trở thành hiện thực.
Atto 3 nhiều khả năng sẽ mở đầu cho dải sản phẩm của BYD tại Việt Nam. Mẫu xe này đang thành công tại nhiều thị trường. Ví dụ ở Thái Lan, kể từ thời điểm mở bán (ngày 1/11/2022) đến 20/3/2023, BYD Atto 3 đã đạt doanh số lũy kế 12.000 xe, liên tục giữ vị trí ô tô điện bán chạy nhất ở quốc gia này trong nhiều tháng liên tiếp. Atto 3 hiện là mẫu ô tô điện duy nhất của BYD được phân phối chính hãng ở Thái Lan.
Mẫu xe này sở kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.455 x 1.875 x 1.615 mm, chiều dài cơ sở 2.720 mm. Thông số này nằm giữa VinFast VF e34 và VF 7. Tại Thái Lan, xe có 2 phiên bản, gồm Standard Range và Extended Range, giá bán lần lượt 1.099.900 baht và 1.199.900 baht, tương đương 742 triệu đồng và 810 triệu đồng.
Cả hai phiên bản đều dùng mô-tơ đơn gắn ở cầu trước với công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 7,3 giây. Bản Standard Range dùng pin 49,92 kWh, tầm vận hành tối đa 410 km. Bản Extended Range dùng pin 60,48 kWh, tầm vận hành tối đa 480 km.
Nếu Atto 3 thành công, BYD nhiều khả năng sẽ mở rộng dải sản phẩm tại Việt Nam với Han EV mang kiểu dáng sedan và Tang mang kiểu dáng SUV. BYD Han EV cùng cỡ nhóm sedan hạng D, trong khi BYD Tang ngang cỡ nhóm SUV cỡ trung.
Trước đó, ông Wang Chuanfu, chủ tịch BYD, hy vọng Việt Nam sẽ tạo "điều kiện thuận lợi" để hãng hoàn thành các thủ tục đầu tư và nhanh chóng bắt đầu sản xuất xe điện. Các xe này sẽ được bán tại Việt Nam và các nước khác trong khu vực Đông Nam Á. Nguồn tin còn cho biết, hãng có kế hoạch hình thành một chuỗi cung ứng địa phương.
Người phát ngôn của BYD đã xác nhận qua email về kế hoạch sản xuất xe điện ở Việt Nam với Bloomberg . Tuy nhiên, người này không cung cấp thêm chi tiết về kế hoạch đầu tư.
BYD là thương hiệu xe điện lớn nhất Trung Quốc, đang xây dựng cơ sở sản xuất ở nước ngoài đầu tiên ở Thái Lan với công suất 150.000 xe/năm. Ngoài ra, họ cũng đang xem xét đặt thêm nhà máy ở một quốc gia Đông Nam Á khác. Ngoài Việt Nam, họ cũng xem xét Philippines và Indonesia.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sự thật từ nghiên cứu khoa học: Chơi trò chơi điện tử có ảnh hưởng bất ngờ đến chỉ số IQ của trẻ em!
Trò chơi điện tử từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi khi nhắc đến ảnh hưởng của chúng đối với trẻ em. Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích việc chơi game có thể gây hại cho sự phát triển trí não, thì một nghiên cứu khoa học đã mang đến cái nhìn khác biệt, cho thấy mối liên hệ tích cực giữa việc chơi game và sự gia tăng trí thông minh ở trẻ nhỏ.
Những tiểu tiết bạn có thể đã bỏ qua trong trailer The Witcher 4