Những bí mật hậu trường của Batman: Arkham Asylum (Phần cuối)

    PV, Kiên Định - Tổng hợp 

    "Một số thứ phải chấp nhận bị thay đổi khi được đưa vào game!".

    Trong quá trình thực hiện tựa game này, không phải lúc nào nhà sản xuất cũng có thể giữ nguyên mọi thứ theo đúng nguyên mẫu của truyện tranh comic. Sự khác nhau của hai loại hình giải trí này khiến cho một số giá trị đặc biệt chỉ có thể được biểu đạt theo cách riêng của nó.

    Phần cuối của loạt bài viết này sẽ nói về những thứ đã bị thay đổi để được xuất hiện trong game.


    Scarecrow

    Trong số các ác nhân (villains) xuất hiện trong Batman: Arkham Asylum, Scarecrow đã có một màn trình diễn ấn tượng khi gieo rắc nỗi sợ hãi vào trong tiềm thức của người hùng bóng đêm.

    Thế nhưng, đáng tiếc rằng mẫu thiết kế của nhân vật này lại bị đem ra làm ví dụ điển hình cho câu nói: “Nếu như bạn muốn bước chân vào làm game thì đồng nghĩa với việc chấp nhận phải thay đổi”. Trong game, kẻ làm chủ nỗi sợ này lại phải xuất hiện dưới một bộ dạng nghèo nàn được khâu lại từ những miếng giẻ rách và dây thừng. 


    Không chỉ vậy, mẫu thiết kế của Scarecrow còn được thực hiện trước khi cơ chế gameplay của hắn ta còn chưa được định hình. Thế nên mới có chuyện Scarecrow trong game có một bàn tay cắm đầu các ông kim tiêm nhưng lại chẳng để phục vụ cho mục đích nào cả. Cuối cùng, nhà sản xuất đã biến chi tiết đó thành công cụ “làm màu” khi hắn triệu hồi các bộ xương từ dưới đất.

    Bên cạnh đó, kích thước nguyên bản của Scarecrow cũng chỉ tương đương với một người bình thường nhưng các thành viên trong đội ngũ phát triển của RockSteady đã phải biến hắn trở thành một gã to lớn để phục vụ cho mục đích “hù dọa” Batman.

    Titan Infected Henchman


    Trong thiết kế nguyên bản của mình, gã khổng lồ này sở hữu một bộ khung kim loại được cấy vào trong cơ thể hẳn và khi được kích hoạt bởi Joker, chúng sẽ khiến hắn “chuyển hóa” và mọc đâm ra ngoài. 

    Thế nhưng, chi tiết đó sau này đã bị sửa lại vì không ăn nhập với cốt truyện của gã. Vậy nên, bộ khung kim loại kia đã bị thay thế bằng một bộ khung xương ghê rợn trong game.


    Tuy nhiên, các thành viên của đội ngũ RockSteady lại cho biết đây là một trong những nhân vật khiến họ cảm thấy hứng thú nhất khi thiết kế. 
     
    Việc thể hiện sự đột biến trên cơ thể gã này đòi hỏi rất nhiều kĩ thuật phức tạp để mô phỏng được sự thay đổi liên hoàn trên cơ thể lẫn một số “mánh” đổ bóng và cắt cảnh đặc biệt.

    Một số chi tiết thú vị khác trong việc dựng hình nhân vật


    Khi thiết kế các nhân vật trong game, các thành viên của nhóm đồ họa được khuyến khích rằng họ nên tự vẽ tất cả các texture bằng tay. Làm như vậy sẽ giúp họ có khả năng kiểm soát các chi tiết trong quá trình làm game nhiều hơn.

    Sau đó, các mô hình nhân vật mới được chuyển qua xử lý bằng engine Unreal 3 để được đổ bóng. Nhà sản xuất cho biết rằng mỗi nhân vật trong game được đổ bóng riêng cho phần đầu để thể hiện rõ một số chi tiết trên cơ mặt.