Dân cày chê tiền Nhà phát hành?

    PV, Vĩnh Hậu 

    Bất chấp những hứa hẹn về một server “phi lợi nhuận”, game thủ đang tỏ ra khá thờ ơ với chính sách của FPT.

    Cùng với sự ra đời của server Jerin, “Gom B đổi Bạc” được kỳ vọng là sự kiện “bom tấn” của Ban điều hành MU Việt Nam nhằm từng bước xây dựng lại “đế chế MU FPT” như thời huy hoàng ngày trước. Thế nhưng, bất chấp những hứa hẹn về một server “phi lợi nhuận”, game thủ đang tỏ ra khá thờ ơ với chính sách này của Nhà phát hành.



    Cứ tưởng rằng sau khi Ban điều hành MU Việt Nam ra thông báo về sự kiện “Gom B đổi Bạc”thì diễn đàn của game và chợ Loren sẽ “dậy sóng”, nhưng thật bất ngờ, ngay cả những “cơn sóng lăn tăn” cũng khá hiếm hoi. Người người nhà nhà Jerin khá hờ hững với “cơ hội làm giàu” mà Nhà phát hành đem lại. Người cũ thì thở dài: lại thêm đối thủ, trong khi người mới khá lặng lẽ: chuyện của người giàu!

    Thọ, một game thủ, đã tham gia hầu hết các server non reset của MU Việt Nam từ thưở hàn vi bày tỏ tâm trạng: “Công bằng mà nói đây là một chính sách tốt, kích thích người chơi “cày cuốc” và gắn bó với game hơn. Tuy nhiên, có lẽ Nhà phát hành nên xem xét lại thời gian và cả cách thức thu mua thì chương trình này mới có thể thành công!”



    Chắc hẳn GM nào vi hành một vòng quanh chợ sẽ rất “tủi thân” bởi sự lạnh lẽo này. “Không mợ thì chợ vẫn đông”, game thủ đang làm điều tưởng chừng khá nghịch lý: loại Nhà phát hành ra khỏi cuộc chơi của chính họ!

    Với mong muốn xây dựng ngày càng nhiều hơn những sự kiện mới để tìm lại thời huy hoàng những năm 2000, Ban điều hành MU Việt Nam đã tích cực tìm ra nhiều giải pháp nhằm làm hài lòng người chơi và cũng đã có những kết quả nhất định. Tuy nhiên, sau sự kiện lần này, có lẽ các thành viên của Ban điều hành phải xem xét lại nhiều hơn nữa trước khi đưa ra bất cứ chương trình nào cho game thủ.



    Với một server non reset như Jerin thì tỷ lệ rớt B là khá hiếm, do đó, muốn có B thì người chơi buộc phải cày cuốc vất vả. Thêm vào đó, muốn gom đủ số B để bán, gamer buộc lòng hy sinh thú vui ép đồ của mình. Thứ 3, với tính chất là một sự kiện ngắn, đa phần người chơi sẽ có tâm lý ngại ngùng khi đổi B cho Nhà phát hành mà sẽ bán cho những “người anh em” vốn đã thân quen trong suốt thời gian gắn bó vừa qua. Có lẽ đây là những lý do cơ bản khiến “Gom B đổi Bạc”không thu được thành công như mong muốn.

    Dù thế nào đi nữa, Nhà phát hành luôn buộc phải đặt game thủ lên vị trí hàng đầu trong các chương trình kinh doanh của mình vì đó là “nguồn sống” của họ. Thế nhưng, với người chơi câu hỏi “vị trí nào cho em” dành cho Nhà phát hành lại là yếu tố quyết định đến thành công của các chương trình ấy – điều này đã được chứng minh rõ nét qua sự kiện lần này của MU Việt Nam.