Super Street Fighter IV ban đầu vốn được Capcom giới thiệu như một bản cập nhật cho trò chơi đối kháng
Street Fighter IV của mình. Tuy nhiên về sau dung lượng của nó quá lớn đối với một bản DLC. Chính vì vậy CapcCom đã quyết định phát hành
Super Street Fighter IV như một bản game độc lập. Chắc chắn sẽ có không ít người thắc mắc CapCom đã có những bổ sung gì khiến
Super Street Fighter IV nặng đến như vậy? Câu trả lời nằm ở những cải tiến trong mục chơi mạng của phiên bản này.
Theo đó, chế độ Ranked match sẽ trở lại, cùng với Team Battle và Endless Battle. Ngoài ra, Replay Channel cũng sẽ được nâng cấp một cách đáng kể, mang đến một hệ thống replay phong phú về các trận đấu đã diễn ra.
Không giống như người tiền nhiệm, Super Street Fighter IV sẽ có 2 Ultra combos cho mỗi nhân vật. Khi lựa chọn nhân vật, người chơi chỉ nhìn thấy nhân vật của đối phương sau khi lựa chọn nhân vật cho chính mình. Tương tự như vậy, người chơi sẽ chọn hệ thống Ultra Combos cho nhân vật của mình mà không hề được biết sựa chọn lựa của đối phương. Hệ thống quản lý trận đấu này sẽ đảm bảo tính công bằng và bất ngờ cho Super Street Fighter IV.
Chúng ta hãy cùng điểm lại những chế độ chơi sẽ xuất hiện trong Super Street Fighter IV:
Ranked Battle: giống như Street Fighter IV, đây là mục chơi duy nhất để các game thủ thi đấu “solo” với nhau. Người thắng cuộc sẽ kiếm được những điểm Battle Points (BP) và Player Points. Battle Points sẽ được tính riêng cho từng nhân vật trong khi Player Points dùng để biểu thị sức mạnh của bạn đối với tất cả những nhân vật đã sử dụng. Những trận đấu trong chế độ Ranked Battle sẽ được diễn ra theo thể thức Best Of Three, ai thắng 2 trận sẽ là người thắng cuộc. Ranked Battle không cho phép người chơi thi đấu lại sau khi đã thất bại.
Endless Battle: hay còn được biết đến với cái tên khác là Quarter Battle. Mục chơi này đã từng xuất hiện trong Super Street Fighter II Turbo HD Remix. Endless Battle sẽ cho phép 8 game thủ thi đấu liên tục theo thể thức: thua ra, thắng ở lại. Chế độ này không hề ảnh hưởng đến điểm số BP và PP của người chơi, nhưng nó sẽ cho phép nhiều người tham gia thi đấu hoặc theo dõi. Đây cũng là điểm cải tiến hơn của Super Street Fighter IV so với đàn anh Street Fighter IV.
Team Battle: Chế độ này cũng hỗ trợ 8 người chơi cùng một lúc, chia làm 2 đội mỗi bên 4 người và thi đấu theo thể thức “loại trực tiếp”. 2 người sẽ tạo thành một cặp thi đấu và người thắng cuộc sẽ được phép ở lại để tiếp tục thi đấu với đại diện của phía bên kia. Đội nào loại được hết đối phương sẽ giành chiến thắng. Người chơi có thể tự tạo một đội và tham chiến, nếu không thì máy sẽ tìm cho người chơi một đội để tham gia.
Giống như đàn anh, Super Street Fighter IV sẽ có một tính năng mang tên Fight Request giúp người chơi đặt chỗ, xếp hàng để chơi mạng khi đang tham gia mục chơi đơn. Tuy nhiên trong Super Street Fighter IV, người chơi có thể bật hoặc tắt tính năng này bất kỳ thời điểm nào ở trong Arcade mode. Hơn nữa, các game thủ có thể chọn mình sẽ xếp hàng để tham gia Ranked Battle hay Team Battle thông qua Fight Request.
Một cải tiến đáng giá nữa nằm ở mục Replay Channel. Chế độ này sẽ tự động lưu trữ các trận đấu mà người chơi tham gia. Sau khi kết thúc mỗi trận đấu, các game thủ có thể lựa sẽ giữ file replay này để xem lại hay không. Bên cạnh đó, nếu thỏa mãn được một số điều kiện nhất định ( như thắng 3 games liên tục ...) người chơi có thể tải replay của mình lên mạng để chia sẻ với cả cộng đồng.
Những file replay có thể được sử dụng bởi 8 người xem cùng một lúc. Người xem có thể tua, quay chậm giữa các màn thi đấu, thậm chí có thể sử dụng cả voice chat trong khi xem. Có thể nói rằng, với cải tiến này, CapCom đã phần nào làm thỏa mãn khao khát được xem những trận đấu đỉnh cao và đẹp mắt của những fan hâm mộ
Với hàng loạt những nâng cấp này, CapCom đã cho thấy mình biết lắng nghe cộng đồng đến như thế nào. Ngoài ra, chúng còn phần nào giải thích cho việc Super Street Fighter IV xứng đáng là một tựa game độc lập đứng cạnh Street Fighter IV đã khá thành công. Game sẽ được phát hành vào ngày 27 tháng 4 tới trên 2 hệ máy PS3 và Xbox 360.