Vanquish - Thần phong thiện xạ xứ Á Đông

    PV, Kiên Định 

    Không chỉ nổi bật vì tiểu sư "con ông cháu cha" của mình, Vanquish còn chứa đựng rất nhiều ý tưởng đột phá, khiến cho người hâm mộ không khỏi dõi theo.

    Danh sách các tựa game sẽ tham gia kì hội chợ E3 năm nay đã được các hãng phát hành lớn công bố. Tuy nhiên, bên cạnh những trò chơi không mấy tên tuổi cùng với những quả “bom tấn” chắc chắn sẽ lộ mặt như Fable III, Halo: Reach hay Gears of War 3 vẫn còn rất nhiều bậc anh tài chưa hề lộ mặt. Trong số đó, Vanquish - tựa game mới nhất của Platinum Games - được coi là một trong những gương mặt nổi trội trong số đó.


    Chỉ riêng tiểu sử cha đẻ của trò chơi này là anh Shinji Mikami cũng đã đủ để chứng tỏ một chất lượng hàng đầu mà Vanquish sẽ thể hiện vào dịp cuối năm nay. Không một game thủ nào dám xem thường một “hậu bối” của những dòng game “có máu mặt” như Resident Evil, Viewtiful Joe, Dino Crisis...
     

    Không những thế, Vanquish còn là dự án game đầu tiên của Shinji Mikami từ sau khi anh lui vào trong bóng tối kể từ ngày rời khỏi Capcom. Đối với một con người luôn theo đuổi sự mới lạ và đột phá như Shinji Mikami hay rất nhiều thành viên khác của Platinum Games, chắc hẳn anh ta đã phải chuẩn bị rất nhiều ý tưởng bất ngờ để khiến cho các game thủ trên thế giới phải sửng sốt.


    Gameplay của Vanquish có thể diễn tả bằng sự kết hợp của yếu tố ẩn nấp trong Gears of War, sự hòa nhoáng của Bayonetta và những nét phá cách, đầy hứng khởi của God Hand. Với sự trợ giúp của bộ giáp công nghệ cao trong game, nhân vật chính có thể kết hợp hỏa lực mạnh mẽ với những đòn cận chiến đẹp mắt và đầy uy lực. Chưa dừng lại ở đó, bộ giáp đặc biệt này vẫn còn ẩn giấu rất nhiều chưa được nhà sản xuất công bố.

    Đồng thời, các game thủ cũng không nên quên rằng tốc độ được coi là một trong những yếu tố quan trọng nhất của Vanquish. So với các tựa game bắn súng, nhân vật chính trong game sở hữu một tốc độ di chuyển kinh khủng hơn rất nhiều nhờ lực đẩy của bộ giáp công nghệ cao. Rõ ràng, anh ta không phải là một cỗ xe tăng di động chậm chạp như Master Chief của Halo.


    Chi tiết này hiện đang khơi gợi sự tò mò của các game thủ. Tất cả đều muốn được chiêm ngưỡng cách mà nhà sản xuất sẽ thể hiện tốc độ “chóng mặt” trong gameplay của Vanquish. Rất có thể, trong đoạn trailer được trình chiếu tại E3 sắp tới sẽ có cảnh nhân vật chính trong game vượt qua “mưa đạn” của kẻ thù bằng những bước chạy thần tốc hình zig zag.

    Không chỉ thế, phong cách chiến đấu nguy hiểm cả xa lẫn gần của anh ta cũng gợi cho mọi người nhớ lại hình ảnh đầu tiên về Dante của Devil May Cry từ 10 năm trước đây. Khi đó, chẳng game thủ nào lại có thể tin được rằng một tác phẩm hành động phiêu lưu lại có gameplay kết hợp bởi sức mạnh của súng và kiếm. Vậy mà điều đó đã trở thành sự thực. Giờ đây, Vanquish đang được kì vọng sẽ làm được những điều tương tự.


    Vanquish có thể được coi là tác phẩm được pha trộn bởi những nét tinh hoa trong game của phương Đông và phương Tây. Trong đó, game designer Shinji Mikami muốn đưa tác phẩm này trở thành “quân át chủ bài” để tấn công vào thị hiếu của những game thủ phương Tây.

    Vanquish được dự kiến sẽ phát hành vào mùa đông năm nay trên hai hệ máy PS3 và Xbox 360. Thế nên, khoảng thời gian nửa năm tới sẽ là thời điểm thích hợp để nhà phát hành bắt đầu khởi động những chiến dịch quảng bá cho sản phẩm này. E3 2010 sẽ là một mốc thời gian hoàn toàn hợp lý để Vanquish “lộ mặt”.


    NỔI BẬT TRANG CHỦ