EA bạo chi để tấn công thị trường game trực tuyến

    PV, Hàn Phương 

    Việc phát triển tựa game nhập vai trực tuyến lấy đề tài Star Wars đã ngốn hết của EA một số tiền khổng lồ nhất trong lịch sử hãng.

    Star Wars: The Old Republic đang là trò chơi được khá nhiều game thủ trông đợi. Lý do không chỉ vì đây là phiên bản tiếp theo của loạt game Chiến tranh giữa các vì sao danh tiếng mà còn bởi đây là một phiên bản Star Wars được xây dựng theo phong cách nhập vai trực tuyến (MMO). Lấy bối cảnh 300 năm sau bản Knight of The Old Republic đầu tiên, mọi tình tiết trong The Old Republic đều xảy ra trước loạt phim Star War. Cốt truyện của game sẽ xoay quanh cuộc xung đột giữa hai lực lượng Sith Empire và Galactic Republic.
     
     
    “Đó là dự án R&D (nghiên cứu và phát triển) lớn nhất mà chúng tôi từng thực hiện xét trên phương diện tài chính”. Eric Brown, giám đốc tài chính của EA tiết lộ. Con số này vào khoảng 100 triệu USD, lớn hơn rất nhiều so với các tựa game bom tấn khác. Hiện nay, các game có mức kinh phí khoảng 40 triệu USD đã được liệt vào dạng khổng lồ.
     
    Không chỉ tiêu tốn tiền của, Star Wars: The Old Republic còn khiến nhóm phát triển của EA mất khá nhiều thời gian. Theo những thông tin mới đây nhất, chắc chắn tựa game này không thể xuất hiện trước tháng 3 năm 2011. “Chúng tôi không hy vọng có thể phát hành kịp trò chơi này vào năm tài khóa 2010, hơn nữa ngày ra mắt chính thức vẫn còn chưa được ấn định. Chúng tôi sẽ có những thông báo chính thức về việc này sau” - Brown cho biết thêm.

     
     
    Về phía đại gia EA, hãng này cho rằng không cần thiết phải chi quá nhiều tiền để phát triển Star Wars: The Old Republic bởi chỉ cần đưa vào những yếu tố từng làm nên tên tuổi của loạt game Star Wars là đã đủ đảm bảo thành công cho trò chơi. "Trong quá khứ, những tựa game nhập vai trực tuyến thường đi theo lối mòn với các hiệp sĩ, phù thủy với vũ khí chính là gươm đao hay giáo mác."
     
     
    Nhưng trong Star Wars, thay vì những vũ khí có thực trên, chúng tôi sử dụng nhưng thanh lightsabers, thay vì những hiệp sĩ, chúng tôi có các Jedi. Những sự thay đổi này đã làm tăng vòng đời của Star Wars lên hàng thập kỷ”. Brown giải thích. “Thật sự là Star Wars đã quá nổi tiếng và có tác động mạnh mẽ lên khán giả”, giám đốc tài chính của EA khẳng định.

     
     
    Cuối cùng, đại diện của EA thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối vàoBioWare - nhà phát triển Star Wars: The Old Republic. Theo đó, Brown cho rằng BioWare là một trong những studio “mát tay” nhất trong các thể loại game nhập vai. Hầu như những tựa game do studio này phát triển đều được đánh giá cao. Ví dụ điểm hình là Mass Effect 2, trò chơi này đã nhận được điểm số cao ngất ngưởng trên hầu hết các website danh tiếng.
     

     

    NỔI BẬT TRANG CHỦ