Trong những ngày gần đây, các game thủ đã được dịp bàn tán xôn xao về đoạn trailer mới nhất của
L.A. Noire. Khả năng biểu cảm trên gương mặt của những nhân vật trong trò chơi này của Rockstar rõ ràng đã vượt lên đi trước so với rất nhiều tác phẩm cùng thời. Vậy, mấu chốt đằng sau bước tiến về công nghệ này là gì và liệu đội ngũ phát triển của
L.A. Noire - Team Bondi - sẽ vận dụng chúng vào game ra sao?
Được biết, công nghệ được Team Bondi áp dụng để xây dựng các đoạn phim cắt cảnh trong game là MotionScan - một công nghệ được phát triển bởi Depth Analysis. Công nghệ này sử dụng 32 HD camera để ghi lại những chuyển động trên gương mặt của diễn viên với tốc độ 30 khung hình một giây. Chất lượng mà nó đem lại đương nhiên cũng vượt trội hơn nhiều so với công nghệ motion capture hiện tại.
Công nghệ MotionScan tiến bộ hơn ở điểm cho phép diễn viên không cần phải gắn các chấm nhỏ lên mặt hoặc sử dụng một số loại sơn nhất định. Không những thế, dữ liệu được ghi lại không cần phải trải qua giai đoạn “sơ chế” để được đưa vào game. Nhờ đó mà Team Bondi đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc xây dựng các đoạn phim cắt cảnh trong game.
Ngoài ra, một số game thủ có thắc mắc không biết cảnh thật trong L.A. Noire có được đẹp như những gì đã trình diễn trong đoạn trailer gần đây hay không. Theo lời của nhà sản xuất. Họ cũng xây dựng các đoạn phim cắt cảnh từ engine của game. Thế nên, sự khác biệt giữa các đoạn phim cắt cảnh và cảnh in-game là không có.
Ngoải ra, giống như trong Mafia II, việc chăm chú quan sát động tác biểu cảm của các nhân vật cũng là một phần trong nội dung điều tra của L.A. Noire. Nhà sản xuất coi yếu tố này là một phần quan trọng trong nội dung của game và nếu không có MotionScan thì L.A. Noire đã không thể được trọn vẹn như những gì mà game thủ đã được chiêm ngưỡng.
L.A. Noire được xây dựng để trở thành một trò chơi có nội dung trinh thám, bạn phải vào vai một điều tra viên đang tìm cách giải đáp những khúc mắc đằng sau các vụ án mạng. Vì thế, việc thẩm vấn, tra khảo các nhân chứng là một điều không thể thiếu. Người chơi sẽ có một trải nghiệm thú vị trong quá trình quan sát và nghiên cứu tâm lý của các nhân vật trong game.
Rockstar đang ngày càng mang tới nhiều “biến thể” thú vị cho công thức sandbox của mình. Với Grand Theft Auto, họ nhấn mạnh vào sự tự do và yếu tố khám phá. Trong Red Dead Redemption, đó là chất cao bồi và những góc quay tưởng chừng như đã chìm vào lãng quên cùng những bộ phim của nhiều thập kỷ trước. Với L.A. Noire, họ lại tiếp tục mang tới một phong cách riêng.
L.A. Noire sẽ được phát hành cho các hệ máy PS3, Xbox 360 vào năm sau.