Nvidia bắt đầu giải quyết hậu quả, thua nhưng không phục

    PV, Lê Vũ Lâm 

    Tuân theo những gì đã cam kết, Nvidia đã bắt đầu nhận đơn bồi thường của khách hàng cho những card đồ họa lỗi mà hãng sản xuất.

    Thời gian cho các khách hàng nộp đơn yêu cầu bồi thường từ phía Nividia cho các vi xử lý đồ họa bị lỗi đã bắt đầu. Theo kết quả thu được từ vụ dàn xếp tập thể, người dùng được phép nộp đơn để thông báo chi phí sửa chữa laptop của họ từ thứ 5 tuần này cho đến ngày 14/3/2011 để giải quyết các vấn đề gặp phải.
          

              
    Được biết, nguyên nhân của vụ việc bắt đầu vào năm 2007, khi lỗi đồ họa trong các dòng card do Nividia sản xuất xuất hiện trên các laptop của Apple, HP, Dell và các hãng khác. Nvidia đã chính thức xác nhận và bồi thường 196 triệu USD vào tháng 7/2008, đồng thời, tiếp tục trả tiền trong hai năm tiếp theo, nâng tổng chi phí lên tới gần nửa tỷ đô la.
              
    Theo đó, không có khoản chi nào trong số tiền trên được phân bổ cho các nhà sản xuất PC hay các nhà sản xuất thiết bị gốc (Original Equipment Manufactures: OEM) – những người trực tiếp sửa chữa các laptop bị lỗi trong suốt những năm qua. Và lần giải quyết này cũng vậy, đối tượng hướng đến là các khách hàng, mà theo mô tả của Nvidia là: “Những người muốn được bồi thường vì họ không được sửa chữa bởi các OEM, hoặc họ không biết cách để được sửa chữa bởi các OEM và cả những người không hài lòng với kết quả sửa chữa”.
           
               
    Thêm vào đó, các triệu chứng xuất hiện do nguyên nhân lỗi chip xử lý đồ họa có được liệt kê như sau: “Hình ảnh bị bóp méo, không có hình ngay cả khi đang bật máy và các ký tự, dòng kẻ hay hình ảnh hiển thị không chính xác”. Nvidia cũng ra tuyên bố để trả lời kết quả vụ dàn xếp hôm 12/8/2010.
             
    “Chúng tôi khẳng định rằng Nividia đã bắt đầu giải quyết các tranh chấp liên quan đến sản phẩm bị lỗi. Đồng thời, những thông báo giải quyết đã được gửi đến các khách hàng đủ điều kiện, xin vui lòng theo dõi các thông tin cập nhật để nhận được bồi thường.”
            
    Tuy vậy, Nvidia vẫn phủ nhận những lời cáo buộc liên quan đến hành vi sai sót hoặc thiếu trách nhiệm của họ. Theo đó, hãng chấp nhận kết quả dàn xếp chỉ là để “loại bỏ những gánh nặng, chi phí và các diễn biến khó lường của vụ kiện tụng, cũng như dành thời thời gian và sự tập trung tối đa vào công việc sản xuất của mình”.
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ