Những tin tức bên lề thú vị trong ngày ra mắt iPad 2

    PV, Nguyên Khang 

    Hôm nay, tin tức nóng nhất về Apple chắc chắn sẽ là lễ công bố thế hệ iPad 2. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn nhiều thông tin đáng quan tâm khác bên lề sự kiện.

    Đóng cửa Apple Store, dọn đường cho iPad 2 thẳng tiến
     
     
    Trước khi sự kiện iPad 2 vừa diễn ra đêm qua, Apple đã thực hiện một hành động tương đối “khác người”. Đó là tạm đóng cửa kho ứng dụng Apple Store trong vài giờ, như một dấu hiệu báo trước cho lễ ra mắt của thế hệ iPad mới, hay ít nhất là chuẩn bị cho việc đặt hàng trước từ phía người dùng.
      
    Quyết tâm “dọn kho” iPad đời đầu
     
    Đến lúc này hầu như tất cả chúng ta đều biết tơi sự kiện Apple công bố thế hệ tiếp theo của dòng máy tính bảng đình đám iPad. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng để dọn đường cho lễ ra mắt đó và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận thị trường của iPad 2, Quả táo đã ra quyết định “dọn kho” toàn bộ số iPad hiện đang có của mình.
      
     
    Hẳn sẽ có nhiều người ngạc nhiên khi những phiên bản iPad đời đầu sẽ được bán với mức giá rẻ hơn 100 USD so với thời điểm được công bố cách đây 1 năm, tức giá cả chỉ còn là 399 USD (Mỹ). Giảm giá không có nghĩa là hàng tồn và xuống cấp, nếu hỏi ai đó rằng họ chọn lựa gì giữa một chiếc iPad và Motorola Xoom, Samsung Galaxy Tab (có giá 600 USD) thì cũng chưa chắc đã có nhiều người lựa chọn sản phẩm không phải của Apple.
     
     
    Cụ thể hơn, phiên bản iPad chỉ hỗ trợ Wi-Fi sẽ có mức giá là 399 USD cho bản 16GB và 499 USD cho bản 32GB, 599 USD cho bản 64GB. Trong khi đó bản Wi-Fi 3G sẽ có mức giá lần lượt là 529 USD, 629 USD và 729 cho các bản 16GB, 32GB và 64GB. Lý giải cho hành động này, phía Apple cho biết họ muốn giảm sản lượng sản xuất iPad 1 để thay thế vào đấy các bản iPad 2 ra mắt ngày 11/3.
      
    Apple bán ra hơn 100 triệu chiếc iPhone, 15 triệu chiếc iPad trong năm 2010
     
    Thật khó có hãng công nghệ nào có thể ganh đua về lợi nhuận khi so sánh với Apple, nhất là trên thị trường smartphone cao cấp và máy tính bảng đang ngày càng quyết liệt. Trong buổi lễ giới thiệu iPad 2 của mình, Steve Jobs đã khéo lép lồng những con số 100 triệu và 15 triệu để lần lượt ám chỉ số lượng iPhone và iPad đã được bán ra trên toàn cầu trong năm 2010 vừa rồi.
     
     
    Rất tự hào về thành tích trên, Jobs miêu tả con số đó là “lớn hơn bất kỳ số lượng tablet PC” nào đã được lên kệ thương mại trong lịch sử. Với số lượng bán ra như trên, doanh thu mà Apple có được là khoảng 9,5 tỉ USD và hơn 90% thị phần toàn cầu. Jobs cũng không quên bóng gió về kho ứng dụng bao gồm hơn 65.000 ứng dụng chuyên biệt giành cho iPad với số lượng chỉ là 100 cho các máy tính bảng chạy Honeycomb.
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ