Google Street View đại tu, Facebook cạnh tranh với “Mua chung” bản gốc

    PV, Vinh Đặng 

    Những tính năng mới của Google Street View tỏ ra hấp dẫn và thuận tiện hơn cho rất nhiều cho người dùng.

    Google nâng cấp dịch vụ Street View
     
    Hôm qua, ông trùm tìm kiếm lại vừa tiến hành các sửa đổi, bổ sung để hoàn thiện hóa công cụ Google Street View của mình. Theo đó, hãng tập trung vào làm nổi bật các địa danh lớn trên bản đồ, mở cả chuyên mục giới thiệu kỹ hơn về công nghệ chụp ảnh 360 độ.
     
     
    Điều đầu tiên bạn thấy khi vào trang chủ là giao diện mới, đơn giản và hết sức dễ hiểu, nó kèm thêm một tính năng mới là slide show liệt kê những vị trí đặc biệt và độc đáo trên toàn thế giới. Thêm nữa, sự xuất hiện của tab “Learn” trong đó hướng dẫn rút gọn dành cho những người lần đầu tiên dùng Google Street View và một câu chuyện đằng sau “Pegman” – “anh chàng” màu cam mà bạn vẫn thường kéo rê để xem những địa điểm khác nhau trên bản đồ.
     
    Điểm thay đổi đáng chú ý nhất của Google Street View lần này là việc bản đồ hiển thị chính xác những địa điểm mà bạn có thể dùng Google Street View imagery (tức là những vị trí có hình ảnh chính xác). Dịch vụ này thực ra đã có từ tháng Ba năm 2007, nhưng còn rất hạn chế, nay đã có mặt tại rất nhiều thành phố lớn cũng như những khu vụ quan trọng trên thế giới như cả khu vực Bắc Mĩ, Úc, New Zealand và Tây Âu cũng như một vài địa điểm ở Nhật, Indonesia và Brazil. Bạn còn có thể biết chính xác vị trí mà những chiếc xe Google đang di chuyển.
     
     
    Ngoài ra, ở lần nâng cấp này, Google cũng giới thiệu đến người dùng những công nghệ mới cho phép ghi hình tại những địa điểm mà xe hơi không thể đến được như Street View Trike cho những con đường nhỏ hẹp, Street View Trolley dùng để ghi hình ngay bên trong những tòa nhà lớn như việc bảo tàng và phòng trưng bày hay Street View Snowmobile cho những khu vực luôn bị bao phủ bởi tuyết.
     
    Facebook quyết cạnh tranh với “Groupon”
     
    Facebook mới đây tuyên bố sẽ sớm thử nghiệm dịch vụ thương mại điện tử mang tên Deal, cung cấp đến người dùng các thông tin khuyến mãi hấp dẫn. Dịch vụ này khi khai trương sẽ cạnh tranh trực tiếp với Groupon (Mua chung bản gốc).
     
    Ban đầu, dịch vụ sẽ được hãng thử nghiệm tại Dallas, Austin, Atlanta, San Francisco, và San Diego và liên tục mở rộng trong thời gian tiếp theo. Chương trình sẽ được triển khai thông qua đội ngũ bán hàng trên cơ sở hợp tác với nhiều đối tác lớn của Facebook.
     
     
    Mặc dù, mô hình mua hàng dạng Groupon đang làm ăn rất phát đạt thời gian qua, nhưng sự tham gia của Facebook với cơ sở hơn 600 triệu người dùng vẫn có thể gây ra những tác động cạnh tranh không nhỏ. Bên cạnh đó, các dịch vụ thương mại như của Amazon cũng không tránh khỏi ảnh hưởng.
     
    Tất nhiên, trong số các đối thủ, Facebook chắc chắn sẽ phải đối mặt với Google, bởi hãng này vừa qua cũng chính thức thử nghiệm mô hình kinh doanh giống của Groupon.
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ