The Elder Scrolls: Skyrim phô diễn đồ họa và gameplay trong demo mới

    PV, Maestro 

    Đặc biệt nhất trong bản demo này là đồ họa tuyệt vời của Skyrim. Nhờ được phát triển trên một engine hoàn toàn mới, phần 5 của loạt game The Elder Scrolls đang tiến xa so với những tên tuổi như New Vegas.

    Mới đây, trong một sự kiện ở Utah, Bethesda đã trình diễn một bản demo về The Elder Scrolls V: Skyrim. Trong đó, nhiều thông tin liên quan đến cốt truyện và gameplay của trò chơi này đã hiện rõ trước mắt người xem. Đặc biệt nhất trong bản demo này là đồ họa tuyệt vời của Skyrim. Nhờ được phát triển trên một engine hoàn toàn mới, phần 5 của loạt game The Elder Scrolls đang tiến xa so với những tên tuổi như New Vegas.


    Được biết, Bethesda đã bắt đầu phát triển Skyrim từ năm 2006, sau khi họ phát hành phiên bản Oblivion. Tuy nhiên, dự án này đã tạm được xếp lại để nhà sản xuất hoàn tất Fallout 3. Năm 2008, Skyrim lại tiếp tục được đầu tư xây dựng và giờ thì nó sẽ chuẩn bị được ra mắt vào ngày 11 tháng 11 năm 2011 trên các hệ máy PS3, Xbox 360 và PC.

    Cốt truyện của game diễn ra vào thời điểm 200 năm sau những sự kiện của phần trước. Một loạt những sự kiện liên quan đến cuộc nội chiến của người Nord tại phương Bắc đã được tiên đoán trong những cuộn giấy cổ xưa. Đến khi đức vua của Skyrim bị ám sát thì miền đất băng tuyết này đã chính thức xảy ra một cuộc nội chiến.


    Đồng thời, vị thần hủy diệt của xứ sở này - Alduin - được tiên đoán sẽ trở lại dưới hình hài của một con rồng. Dưới trướng Alduin còn có nhiều con rồng đen khác, chúng được gọi bằng cái tên Jill. Nhân vật chính của phiên bản này - Dovahkiin - là chiến binh Dragonborn cuối cùng. Anh ta là người được chọn bởi các vị thần để chặn đứng thế lực của Alduin khi hắn hồi sinh.

    Bản demo của game bắt đầu bằng cảnh Dovahkiin vị áp tải ra pháp trường. Sự việc Dovahkiin thoát khỏi cuộc hành hình không được nhắc đến. Tuy vậy, trong quá trình sau này, anh ta sẽ nhận được sự hướng dẫn của Esbern - một thành viên trong tổ chức sát thủ Blades. Sau khi hoàng đế của xứ Tamriel không tìm thấy người kế vị thì tổ chức gián điệp này bắt đầu bị truy sát. Esbern là một trong số ít những người còn sót lại.


    Gameplay của Skyrim có thể được chơi từ góc nhìn người thứ nhất hoặc người thứ 3. Theo lời của game designer Todd Howard, góc nhìn thứ nhất vẫn là trọng tâm của game bởi nó thể hiện tốt nhất cảm giác nhập vai của The Elder Scrolls. Tuy nhiên, góc nhìn người thứ 3 của trò chơi này vẫn đủ để nó có thể cạnh tranh với mọi sản phẩm cùng loại khác trên thị trường.

    Sau phần mở đầu, người chơi sẽ có cơ hội để nhìn quanh những cánh rừng của miền đất Skyrim. Nhà sản xuất cho biết rằng họ đang cố gắng để lấp đầy các ngoại cảnh trong game bằng hàng loạt những chi tiết như cây cối, đá tảng, thú vật... để nó trông thực tế nhất có thể. Nội dung của game sẽ bao gồm cả 5 thành phố lớn khác bên cạnh những chi tiết này.


    Người chơi có thể trang bị vũ khí và phép thuật lên cả hai tay của nhân vật chính và sử dụng hai nút cò trên tay cầm để điều khiển từng tay tương ứng. Với phép thuật thì khi ấn cùng lúc cả hai nút, bạn sẽ có thể thi triển một đòn phép sức mạnh lớn hơn. Còn lại, với cặp khiên và kiếm, người chơi sẽ điều khiển mọi thứ một cách trực quan nhất như ở góc nhìn của chính mình.

    Menu của game bao gồm 4 mảng chính: Skill, Magic, Map và Inventory. Các yếu tố này đều rất quen thuộc với các game thủ. Tuy nhiên, khi mở hòm đồ, bạn còn có thể zoom vào để nhìn kĩ từng chi tiết trên các bộ áo giáp, vũ khí hoặc săm soi biểu tượng trên một món đồ nào đó để giải những câu đố bí hiểm.


    Sau khi vượt qua vài kẻ cản đường tép riu, người chơi sẽ đến được một thị trấn mang tên Riverwood. Tại đây, bạn có thể giúp người dân chẻ củi hoặc phá hoại các kho gỗ của họ. Hành động này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới kinh tế của cả một vùng đất. Tại đây, người chơi cũng sẽ tìm được manh mối về một chiếc móng rồng bằng vàng trong một điện thờ.

    Tại đây, các game thủ sẽ phải chiến đấu với một con rồng lớn. Trong quá trình giới thiệu về bản demo, game designer Todd Howard còn cho biết rằng những con rồng này sẽ xuất hiện một cách ngẫu nhiên mà nhà sản xuất không hề lên kịch bản trước cho những trận đấu trùm lớn như vậy. Người chơi cứ liên tục khám phá Skyrim là họ sẽ đi ngang qua “đường bay” của rất nhiều con rồng.


    Trận chiến với con rồng của bản demo kéo dài khoảng vài phút với rất nhiều màn giơ khiến chắn lửa, sử dụng phép thuật để hồi máu, đâm chém kiểu “châu chấu đá xe” và đặc biệt nhất vẫn là việc sử dụng các đòn Dragon Shout để làm yếu kẻ địch khổng lồ đang đòi xé xác bạn. Các phép thuật này sẽ được học dần theo thời gian khi game thủ khám phá ra những ký tự khác về ngôn ngữ của loài rồng.

    Hiệu ứng đặc biệt của chúng có thể là mấu chốt trong những trận chiến lớn như vậy. Những thông tin tiếp theo về The Elder Scrolls V: Skyrim sẽ còn được tiếp tục cập nhật.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ