Cả thị trường smartphone sụt giảm, chỉ duy nhất doanh số iPhone tăng vọt tới 25% giữa đại dịch

    Tấn Minh,  

    iPhone chính là chiếc smartphone duy nhất bán chạy trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

    Apple đã "chấp cả thế giới" khi tăng trưởng ngoạn mục và đều đặn xuyên suốt đại dịch COVID-19. Nhưng bạn sẽ không tưởng tượng nổi kết quả mà họ đạt được ấn tượng như thế nào cho đến khi so sánh thành công của iPhone trong quý II/2020 với các nhà sản xuất smartphone khác.

    Theo một bản tin mới đến từ công ty nghiên cứu Canalys, Apple là công ty duy nhất có số lượng smartphone xuất xưởng tăng lên trong quý bắt đầu từ tháng 4 và kết thúc vào tháng 6. Số lượng smartphone xuất xưởng của Apple đã tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, biến hãng thành nhà sản xuất smartphone duy nhất có mức tăng trưởng tích cực trong quý vừa qua.

    Về tổng thể, thị trường smartphone toàn cầu chứng kiến mức sụt giảm về số lượng máy xuất xưởng đến 14%, chỉ đạt 285 triệu máy. Theo Canalys, đây cũng là quý thứ hai liên tiếp thị trường smartphone "rơi tự do". Mọi công ty lớn đều không đạt được kỳ vọng đặt ra và chấp nhận mất thị phần. Chính xác, mọi công ty, trừ Apple!

    Cả thị trường smartphone sụt giảm, chỉ duy nhất doanh số iPhone tăng vọt tới 25% giữa đại dịch - Ảnh 1.

    Bảng so sánh số lượng smartphone xuất xưởng và tỉ lệ tăng trưởng hàng năm giữa các hãng trong quý II/2020

    Apple: vượt mọi kỳ vọng về smartphone trong quý II/2020

    "Apple chấp hết mọi kỳ vọng trong quý II" - nhà phân tích Vincent Thielke của Canalys nói. "Chiếc iPhone SE mới của hãng có tầm quan trọng đặc biệt trong quý vừa qua, chiếm khoảng 28% doanh số iPhone toàn cầu, trong khi iPhone 11 vẫn là một thiết bị bán chạy hàng đầu với gần 40% tổng doanh số. iPhone SE vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh doanh số trong năm nay, đặc biệt trong bối cảnh Apple buộc phải trì hoãn ra mắt mẫu flagship tiếp theo. Tại Trung Quốc, hãng đạt những kết quả ấn tượng, tăng trưởng 35% để đạt 7,7 triệu thiết bị. Việc số máy xuất xưởng trong quý II của Apple tăng liên tiếp là điều bất thường. Cùng với iPhone SE mới, Apple còn chứng tỏ khả năng thâu tóm người dùng mới. Họ thích ứng nhanh chóng với đại dịch, tập trung vào trải nghiệm khách hàng số trong bối cảnh các biện pháp cách ly tại nhà buộc nhiều khách hàng phải chuyển sang sử dụng các kênh trực tuyến."

    Điều đặc biệt ấn tượng về thành công của Apple trong quý vừa qua là việc họ đã phải vượt qua khá nhiều bất lợi. Virus cổna đã tác động tiêu cực đến các nền kinh tế, làm giảm mạnh lượng tiền mà nhiều công ty lo ngại người tiêu dùng sẽ sẵn lòng chi tiêu. Các cửa hàng đã phải đóng cửa, và khi chúng được mở cửa trở lại, lượng khách hàng ghé thăm cũng thấp hơn nhiều so với thông thường. Căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục gây ra những xung đột chính trị, ảnh hưởng đến các công ty hoạt động ở cả hai thị trường. Và họ còn phải gánh chịu những phản ứng dây chuyền xảy ra sau khi nhiều nhà máy buộc phải đóng cửa hồi đầu năm nay do đại dịch.

    Việc Apple thăng hoa trong môi trường khắc nghiệt như vậy đã nói lên rất nhiều điều. Bây giờ chúng ta chỉ còn phải đợi iPhone 12 nữa thôi!

    Tham khảo: CultofMac

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày