Cách giải quyết đúng đắn khi gặp tài xế Uber khiến bạn không hài lòng

    Tân Phan,  

    Sau mỗi chuyến đi, các bạn hãy vào lại ứng dụng của Uber. Một bảng tổng kết chuyến đi mới nhất sẽ hiện ra kèm đánh giá ở dưới.

    Rất nhiều người tin dùng hệ thống đặt xe Uber vì sự tiện lợi, mình bạch trong hệ thống cước và thái độ làm việc chuyện nghiệp của nhân viên. Với các tài xế, việc cư xử đúng mực và ân cần với khách hàng của mình đồng nghĩ với việc họ sẽ nhận được những đánh giá 5 sao từ phía khách khi kết thúc chuyến đi.

    Việc đánh giá này rất quan trọng đối với các tài xế Uber, vì chỉ cần một vài đánh giá xấu sẽ làm giảm điểm của họ, đầy là điều không tài xế nào muốn vì nếu điểm đánh giá bị xuống quá thấp (khoảng 4,7 sao), tài xế ấy rất có thể không được sử dụng dịch vụ Uber để đón khách nữa.

    Chính vì thế, các tài xế luôn đảm bảo cho các vị khách của mình một chuyến đi thoải mái và an toàn. Có thể thấy những chiếc xe Uber luôn sạch sẽ, có nước uống và khăn lạnh cho khách cùng với wifi miễn phí. Đặc biệt hơn, ở các nước Châu Âu và Châu Mỹ tài xế Uber thường in ra một bảng có nói rằng nếu khách hàng cần gì thì hãy mạnh dạn hỏi, ví dụ như cần sạc điện thoại, điều chỉnh điều hòa hay thậm chí là tự bật nhạc của chính mình.

    Tuy nhiên vẫn có vài trường hợp tranh cãi giữa khác hàng và tài xế Uber diễn ra. Có thể đó là do bất đồng về tốc độ lái xe, sự sạch sẽ hay đi lố đường, v.v...

    - Khi ấy, cách giải quyết tốt nhất không phải là tranh cãi, mà hãy chấm điểm thấp và gửi lời phàn nàn đến trung tâm của Uber.

    Sau mỗi chuyến đi, các bạn hãy vào lại ứng dụng của Uber. Một bảng tổng kết chuyến đi mới nhất sẽ hiện ra kèm đánh giá ở dưới. Nếu bạn hoàn toàn hài lòng về chuyến đi, hãy chấm 5 sao cho tài xế. Với các trường hợp khác, hãy chấm số sao tương ứng kèm với lý do hiện ra, ví dụ như đón trễ (Arrival time), mức độ chuyên nghiệp (Professionalism), cách lái xe (Driving), cách chọn đường (Trip route), chất lượng xe (Car Quality) hoặc lí do khác (Other).

    Mỗi tùy chọn đều có một khung nêu ngắn gọn lí do ở dưới, hãy điền vào lí do vì sao bạn không hài lòng và nhấn gửi (Submit) cho hệ thống. Ngoài ra bạn cũng có thể chấm điểm qua email hóa đơn được gửi sau chuyến đi.

    Nhân viên Uber sẽ liên hệ lại với bạn qua email hoặc điện thoại để hỏi thêm chi tiết về chuyến đi khiến bạn không hài lòng. Sau khi điều tra và nhận biết điều bạn đã nêu là sự thật (có thể họ sẽ yêu cầu thêm bằng chứng), rất có thể Uber sẽ bồi thường cho bạn bằng chuyến đi miễn phí hoặc hình thức khác và sẽ có hình thức kỷ luật đối với tài xế trên.

    Và đừng quên chính bạn cũng sẽ được tài xế chấm điểm, cho nên hãy luôn lịch sự với họ nhé!

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày