Call of Duty đem về 3 tỉ USD cho Activision

    PV, Song Lam - Theo GamaSutra 

    Call of Duty tiếp tục chứng tỏ rằng nó chính là cỗ máy in tiền lớn của hãng phát hành khổng lồ Activision.

    Theo thông báo từ nhà phát hành này, dòng game chủ lực Call of Duty của họ đã bán được 55 triệu đĩa trên khắp toàn cầu và vượt mốc doanh thu 3 tỉ USD. Các số liệu được Activision đưa ra đều rất có cơ sở vì chúng được các hãng thứ 3 như NPD Group, Chart-Track và Gfk. thống kê.
     
    Trong thành công lớn của Call of Duty có sự đóng góp cực kỳ quan trọng của hai bản Modern Warfare, đặc biệt là bản game phần 2 mới ra mắt game thủ trong tháng 11 này. Chỉ tính riêng 5 ngày đầu, nó đã kịp đem về cho Activision khoản doanh thu hơn 500 triệu USD và phá vỡ mọi kỷ lục về doanh thu của các sản phẩm giải trí từ trước tới nay.
     
     
    Bản Call of Duty đầu tiên được Infinity Ward phát triển và cho ra mắt vào năm 2003 trên PC. Sau đó, Activision đã mua lại studio này và biến nó thành một game đa nền. Họ cũng lên kế hoạch phát triển mỗi năm một bản game Call of Duty. Infinity Ward và Treyarch, một studio khác thuộc quyền sở hữu của Activision, thay phiên nhau thực hiện việc sản xuất các phiên bản.
     
    Sự thành công tuyệt vời của Call of Duty đã thúc đẩy Activision tiếp tục mở rộng thương hiệu này. Họ đã đăng ký bản quyền tên Call of Duty trên cả các lĩnh vực điện ảnh và sân khấu, một động thái được xem là bước dọn đường để đưa dòng game này lên màn bạc.
     
     
    Ngoài ra, Activision cũng mới ký hợp đồng với một studio thứ 3 chịu trách nhiệm phát triển thương hiệu Call of Duty. Người ta cho rằng đây là bằng chứng của việc dòng game bắn súng số 1 trong lịch sử sẽ tiến bước vào lãnh địa của các game MMO.
     
    Việc mở rộng thương hiệu Call of Duty sang các lĩnh vực mới hoàn toàn hợp lý vì dù mỗi năm đã có một bản game để thưởng thức, người hâm mộ vẫn cảm thấy rất “khát”. Sức hút của Call of Duty đủ lớn để nó tiến bước chinh phục các đỉnh cao khác.
     
     
    Ông Bobby Kotick, CEO của Activision phát biểu: “Call of Duty đã trở thành một trong những thương hiệu giải trí lớn nhất mọi thời đại. Nếu xét tới số thời gian các khán giả của chúng tôi dành để chơi Call of Duty, có thể thấy rằng đây là một trong những sản phẩm giải trí được thưởng thức nhiều nhất trong lịch sử hiện đại”.
    Tags: