Canon đã có được 22% doanh số máy ảnh Mirrorless Full Frame tại thị trường Nhật Bản
Sau nhiều năm chiếm gần 100% thị phần máy ảnh không gương lật cảm biến Full Frame tại Nhật Bản, đế chế hùng mạnh của Sony cuối cùng cũng bắt đầu có dấu hiệu bị đe dọa.
Cụ thể, theo thống kê doanh số mới nhất thì Canon đã đạt được 22% doanh số sau khi tung ra hệ thống máy ảnh EOS R. Thống kê này được trang BCN Retail đưa ra, trong đó cho thấy trong tháng 10 vừa qua doanh số của Sony chỉ còn 67%, Canon đạt 22,1% và Nikon là 10,4%. Chỉ mới vài tháng trước Sony vẫn đang chễm chệ ở con số 99,5%.
Sony đang phải chia miếng bánh này cho cả hai đối thủ là Canon và Nikon khi họ vừa ra mắt hệ thống máy ảnh Mirrorless Full Frame cách đây không lâu. Còn đối với Sony, họ đã bước vào thị trường này từ thời 2013 với sản phẩm đầu tiên là A7.
Một điều cần lưu ý là Nikon chỉ mới tung 1 trong 2 chiến binh của mình của hệ Z Series: Z7 đã ra mắt vào tháng 9, trong khi đó Z6 vẫn đang chờ ngày lên kệ. Thị trường máy ảnh Mirrorless Full Frame đã bắt đầu có sự cạnh tranh thật sự, và theo Canon Rumors dự đoán Canon sẽ lấy được 50% thị phần trong vòng 1 năm, ngay sau khi hệ sinh thái EOS R (gồm máy ảnh lẫn lens) bắt đầu phong phú hơn.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung đã ứng dụng AI để định hình trải nghiệm giải trí thông minh trên AI TV như thế nào?
Tương tự dòng điện thoại Galaxy, Samsung AI TV thể hiện rõ khát vọng của thương hiệu điện tử Hàn Quốc trong việc “đưa AI đến với tất cả mọi người,” mở rộng ứng dụng trí tuệ nhân tạo từ di động đến TV.
Google giới thiệu Gemini 2.0: tạm biệt các chatbot AI, cùng chào đón kỷ nguyên "Tác nhân AI"