Capcom thổ lộ về Super Street Fighter IV

    PV, Gia Khanh - Tổng hợp 

    Đại diện của hãng game Nhật Bản đã bày tỏ nhiều quan điểm rất thú vị về quá trình xây dựng nên tựa game đối kháng được trông đợi nhất hiện nay.

    Capcom mới giới thiệu tới người chơi nhân vật mới cuối cùng của SuperStreet Fighter IV và đó là Hakan, một võ sĩ rất quái dị tới từ đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Được gợi cảm hứng từ môn vật cổ truyền của quốc gia này với các võ sĩ được “tẩm” đẫm dầu trước khi thi đấu, Capcom đã tạo ra một Hakan hết sức kỳ quặc.
     
    Nhà thiết kế Yoshinori Ono chi biết ngay từ khi phát triển bản game nguyên thủy Street Fighter IV, họ đã muốn xây dựng nên một nhân vật đậm chất Street Fighter, điều đồng nghĩa với sự kỳ quái, sự phá cách. Vì thế, Capcom đã tạo nên một Rufus với ngoại hình và phong cách chiến đấu không đụng hàng.
     
     
     Tuy nhiên, điều đó vẫn là chưa đủ với các bộ óc sáng tạo tới mức không tưởng tại Capcom và họ đã cho ra đời một Hakan thậm chí còn “ngoài sách vở” hơn. Võ thuật của nhân vật này hầu như chưa từng xuất hiện trong game đối kháng từ xưa tới nay và vì thế còn rất mới lạ. Giống như Dan trong Street Fighter IV, Hakan cũng góp phần mang lại sự hài hước cho một game đậm chất “đánh đấm như Super Street Fighter IV.
     
    Nhà thiết kế này cũng cho biết nhiều khả năng sau khi hoàn thành Super Street Fighter IV, Capcom sẽ không tiếp tục đầu tư cho các game dựa trên nền phiên bản Street Fighter IV. Thay vào đó, họ có thể sẽ chuyển hướng sang một tựa game đối kháng mới. Nếu đây là sự thật thì quả là đáng ngạc nhiên vì Capcom vốn có truyền thống kéo dài các bản Street Fighter nguyên gốc bằng hàng loạt game spin off.
     
     
     Ông Yoshinori Ono cũng cho biết trong quá trình làm bản Street Fighter IV, đã có một số nhân vật mà nhóm phát triển muốn đưa vào game nhưng cuối cùng họ đã không thể thuyết phục lẫn nhau. Một trong số đó là Rainbow Mika, một nữ đô vật có phong cách khác hẳn các nhân vật nữ trong phiên bản IV.
     
    Trước đây, các bản Street Fighter thường được phát hành trên máy thùng trước khi có mặt ở các hệ máy còn lại. Vì điều này mà các game thủ Nhật thường chiếm ưu thế trong các giải đấu do nơi đây có một nền văn hóa máy thùng rất phát triển. Tuy nhiên, Super Street Fighter IV sẽ không có phiên bản máy thùng mà chỉ xuất hiện trên console.
     
     
     Capcom lý giải rằng thị trường đã có sự thay đổi và phương Tây đang trở thành trung tâm. Lý do rất đơn giản vì số lượng game thủ ở đó lớn hơn hẳn ở Nhật Bản. Một vài người trong nhóm làm game vẫn thích có một bản Super Street Fighter IV trên máy thùng nhưng điều đó không thể thành hiện thực vì trái với chính sách của Capcom.
     
    Tuy nhiên khả năng tiến bước sang hệ arcade của game cũng không phải là hoàn toàn không có. Nếu thấy có thể thu được lợi nhuận, Capcom chắc chắn vẫn sẵn sàng làm thêm một phiên bản cho Super Street Fighter IV. Suy cho cùng, tất cả cũng chỉ là vấn đề tiền bạc và lợi ích.
     
     
     Việc Super Street Fighter IV chưa xuất hiện trên máy thùng là một cú sốc với nhiều game thủ Nhật Bản, trong đó có cả nhà vô địch huyền thoại Daigo Umehara. Tuy nhiên, võ sĩ nổi tiếng nhất lịch sử game đối kháng này cũng cho biết anh đã tập luyện thường xuyên và hiện còn ở trình độ cao hơn lúc đoạt chức vô địch giải EVO nào năm ngoái.
     
    Thương hiệu Street Fighter vẫn luôn trường tồn và là biểu tượng của làng game đối kháng. Dù nhà sản xuất có hướng nó tới thị trường nào thì chỉ cần gameplay được đảm bảo, game vẫn sẽ làm say mê hàng triệu người trên toàn thế giới.