Cắt giảm nhân sự mùa dịch bệnh, doanh nghiệp đổ xô tìm đến nhân sự ảo
Doanh nghiệp (DN) đứng trước thảm họa Covid-19 phải đương đầu với nhiều khó khăn, một trong số đó là cắt giảm nhân sự. Với nguồn nhân lực không đủ vận hành hoạt động kinh doanh, họ đã đổ xô đi tìm những nhân sự ảo hỗ trợ.
Những nỗi đau "không ngờ"
Nếu như thời điểm đầu tháng 3/2020, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp Việt đang ở trong tình cảnh "phơi nhiễm" Covid-19 thì chỉ đến cuối tháng 3, bóng ma Covid-19 đã bao phủ toàn bộ nền kinh tế Việt Nam, các DN đang phải gồng mình chống chọi với những nỗi đau chẳng thể ngờ tới.
Nỗi đau doanh thu xuống dốc không phanh
Khoảng 30% doanh nghiệp mất 50-60% doanh thu thậm chí cao hơn. Nếu Covid-19 kéo dài 6 tháng, gần 74% doanh nghiệp có nguy cơ phá sản do doanh thu không thể bù đắp chi phí hoạt động, chi lương cho người lao động, trả lãi ngân hàng, thuê mặt bằng.
Nỗi đau tạm ngưng, phá sản
Cuộc khủng hoảng dịch bệnh đã và đang khiến nhiều DN vừa và nhỏ rơi vào tình trạng phá sản. Con số dự báo cho thấy gần ½ DN của VN ở hầu hết các ngành, lĩnh vực có nguy cơ bị phá sản hoặc tạm ngừng hoạt động.
Nỗi đau cắt giảm nhân sự, tiền lương để tồn tại
Con người là tài sản lớn nhất của công ty. Cắt giảm nhân sự là phương án cực chẳng đã đối với mọi doanh nghiệp, nhưng họ bắt buộc phải lựa chọn để tồn tại vào thời điểm này..
Các doanh nghiệp còn trụ lại đều đã và đang chuyển hướng sang quảng cáo, bán hàng online, xây dựng chương trình khuyến mãi để kích cầu. Họ sẽ kinh doanh thế nào để đạt hiệu quả với nguồn nhân lực mỏng lại không thể tương tác trực tiếp?
2. Liều thuốc giảm đau tức thì mang tên Chatbot – "nhân viên" ảo tiếp nhận và xử lý toàn bộ đơn hàng online
Với những DN đang "lâm bệnh" mùa Covid, đang thiếu hụt nhân viên và cần một công cụ làm việc online thì sử dụng Chatbot chính là "liều thuốc" giảm đau tức thì.
Tự động bán hàng
"Nhân viên" ảo thay thế nhân viên "thật" trò chuyện tự động với khách hàng, cung cấp thông tin và giải đáp thắc mắc của khách hàng bằng cách liệt kê các lựa chọn câu hỏi theo kịch bản được cài đặt trước đó. Một số Chatbot thông minh thậm chí biết nhận diện câu hỏi theo từ khoá.
Đa phần các Chatbot hiện nay đều hoạt động linh hoạt trên mọi nền tảng Facebook, Website hay Zalo.
Duy trì mối quan hệ với khách hàng
Tưởng chừng như khâu nuôi dưỡng khách hàng sẽ cần nhiều đến các nhân viên tư vấn nhưng Chatbot cũng "thầu" luôn vai trò này.
Nhờ khả năng tự động phân loại khách hàng nên "nhân viên" ảo có thể gửi tin nhắn hàng loạt mục đích tri ân, giảm giá, khuyến mãi đến từng tệp khách hàng tương ứng.
Vậy là doanh nghiệp có thể yên tâm triển khai các hình thức khuyến mãi mùa dịch mà không lo quá tải tin nhắn hay không thể trả lời comment trên Fanpage.
Tự động lên đơn hàng
Một số Chatbot có thể tự động lên đơn ngay khi đang chat với khách trong Messenger và tự động cập nhật trên hệ thống, giảm khối lượng công việc cho nhân viên trực page.
Có thể thấy. Chatbot chính là "nhân sự" ảo hoàn toàn tự động, hạn chế tối đa sự can thiệp của con người, đảm bảo cho doanh nghiệp tiết kiệm khoản chi phí chi trả cho nhân viên mùa dịch Covid mà vẫn mang lại hiệu quả.
3. Hàng loạt doanh nghiệp áp dụng Chatbot Miễn phí trọn đời
Một số doanh nghiệp trong nhóm phản ứng chủ động và sáng tạo, đã tích cực nâng cao chất lượng phục vụ bằng cách áp dụng Chatbot Miễn phí trọn đời - Loại Chatbot chốt đơn sẽ giúp hàng nghìn doanh nghiệp sống sót trong mùa dịch.
Với khả năng lưu trữ tới 10.000 Subscribers hoàn toàn miễn phí, Chatbot miễn phí trọn đời của BizFly - VCCorp là sản phẩm đáng thử và áp dụng được ngay tại thời điểm này. Cùng theo dõi bảng tính năng sau:
Có thể dễ dàng nhận ra, với những tính năng trên, doanh nghiệp dù đang cắt giảm nhân sự và không thể làm việc trực tiếp vẫn tư vấn và xử lý đơn hàng online dễ dàng.
Từ đầu tháng 3/2020, khi chương trình Chatbot Miễn phí trọn đời được VCCorp triển khai, đã có trên 10.000 doanh nghiệp áp dụng. Nếu doanh nghiệp còn đang phân vân thì đây là 3 lý do để gạt bỏ hoài nghi & lựa chọn BizFly Chat ngay lúc này:
● Công cụ chất lượng đến từ đơn vị uy tín
● Tính năng cạnh tranh, hoàn toàn miễn phí
● Phù hợp mọi ngành hàng, mọi quy mô kinh doanh
Đây được xem là "liều thuốc" giảm đau hữu hiệu trị giá 0 đồng giúp khắc phục những khó khăn trước mắt và nâng cao "sức đề kháng" cho DN. Với Chatbot Miễn phí trọn đời, doanh nghiệp có thể tổ chức các hoạt động kích thích mua hàng. Từ đó dần hình thành cho khách hàng thói quen mua sắm trên các kênh online của bạn.
Sự bùng nổ của dịch bệnh tạo ra nhiều nguy cơ đối với các doanh nghiệp. Nếu đã đến thời điểm phải cắt giảm nhân sự, doanh nghiệp hãy dành sự lưu tâm đặt biệt đến Chatbot.
Sử dụng Chatbot Miễn phí trọn đời và kết hợp với các công cụ Chuyển đổi số ngay từ bây giờ sẽ tạo đà cho doanh nghiệp có một sức bật mới khi "cơn bão" Covid-19 đi qua.
Áp dụng Chatbot Miễn phí trọn đời cho doanh nghiệp ngay từ bây giờ tại chatbotfree.bizfly.vn/
Tìm hiểu về công cụ Chatbot miễn phí trọn đời tại bizfy.vn
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI