CEO BlackBerry: Ai đó hãy làm một chiếc BlackBerry 9900 đi (vì chúng tôi sẽ không làm đâu)

    Tấn Minh,  

    Những nỗ lực gần đây nhất của BlackBerry trên lĩnh vực phần cứng có vẻ không đạt được kết quả như mong muốn (nếu không muốn nói là thất bại). Nhưng CEO của hãng lại biết chắc chắn thị trường cần gì lúc này: một phiên bản hiện đại của BlackBerry 9900!

    Thế nhưng, dù John Chen "chắc cú" rằng chiếc Bold 9900 mới sẽ bán đắt như tôm tươi, ông sẽ không bao giờ tung ra một thiết bị như vậy. Thay vào đó, ông nghĩ rằng "ai đó khác nên làm" khi nói trong một podcast Recode Decode mới đây.

    Chen cho rằng mức độ bảo mật của một thiết bị như Bold 9900, cũng như những chức năng cơ bản cho phép gọi điện, gửi tin nhắn và email, và duyệt web hết sức bảo mật, là những thứ có thể biến một thiết bị như vậy thành một sản phẩm thực sự thành công.

    "Tôi sẽ không bao giờ nói không bao giờ" - ông nói - "Đối với tương lai trước mắt, tôi nghĩ chiến lược của chúng tôi đang hoạt động hoàn hảo. Nhưng tôi nghĩ thế giới này sẽ có nhu cầu đối với một chiếc điện thoại rất đơn giản và chỉ chú trọng vào email bảo mật, tin nhắn bảo mật, và một trình duyệt cơ bản. Bạn nhớ chiếc 9900 không? Chiếc Bold ấy? Nó vừa vặn ngay trong lòng bàn tay. Tôi nghĩ ai đó nên làm nó đi".

    "Một chiếc điện thoại 150 USD"

    CEO BlackBerry: Ai đó hãy làm một chiếc BlackBerry 9900 đi (vì chúng tôi sẽ không làm đâu) - Ảnh 1.

    BlackBerry Bold 9900

    CEO BlackBerry tiếp tục giải thích rằng dù người mua điện thoại thông thường sẽ không hứng thú với thiết bị như vậy, nhưng các chuyên gia - những người đòi hỏi bảo mật dữ liệu, như bác sỹ, luật sư, nhân viên chính phủ, và nhân viên ngân hàng - sẽ rất vui vẻ bỏ tiền ra để mua một loại smartphone này.

    "Tôi sẽ đề xuất như thế này: với giá 199 USD hoặc 150 USD, bạn có thể làm ra được một chiếc điện thoại rất tốt nếu bạn trang bị cho nó những tính năng rất giới hạn nhưng bảo mật cực cao" - Chen nói.

    BlackBerry 9900 được tung ra vào năm 2011 và được xem là một chiếc điện thoại thuần doanh nhân, với bàn phím QWERTY, màn hình nhỏ chỉ 2.8-inch, và hệ điều hành BlackBerry OS 7 bảo mật cao. Sự bùng nổ của các smartphone màn hình lớn có cảm ứng, như các mẫu flagship của Samsung và iPhone, đã "bòn rút" dần các khách hàng của BlackBerry, đặc biệt trong bối cảnh công ty Canada thất bại trong việc theo kịp các đối thủ.

    Tham khảo: Softpedia

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày