CEO Lazada VN: Công nghệ sẽ là chìa khóa để kiểm soát chất lượng hàng hóa tốt hơn

    Quang Vũ,  

    Vừa kết thúc chiến dịch mua sắm 9.9 để mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 11.11 và 12.12, ông James Dong - tân Tổng giám đốc của Lazada Việt Nam, đã có buổi chia sẻ về chiến lược và sự phát triển bền vững của Tập đoàn tại Việt Nam, một thị trường trọng điểm của Lazada.

    CEO Lazada VN: Công nghệ sẽ là chìa khóa để kiểm soát chất lượng hàng hóa tốt hơn - Ảnh 1.

    Trong thời gian vừa qua, Lazada đã trải qua một công cuộc chuyển mình mạnh mẽ sau khi nhận đầu tư lớn từ Alibaba, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu thế giới (tính theo Tổng giá trị giao dịch hàng hóa). Từ khi nhận trọng trách tiếp quản thị trường Việt Nam, tầm nhìn, chiến lược và bộ máy vận hành của Lazada đã có những thay đổi gì trong thời gian qua, vị thế của Lazada trong thời điểm hiện tại và dự đoán cho tương lai sắp tới?

    Trong khoảng 2 năm qua, Lazada đã nhận được sự đầu tư lớn của Alibaba để xây dựng nên một nền tảng TMĐT vững chắc cho khu vực Đông Nam Á. Với định hướng đồng bộ từ Alibaba, Lazada luôn sắt son với sứ mệnh trường tồn, đó chính là tạo ra một hệ sinh thái để "giúp mọi người có thể kinh doanh dễ dàng ở bất kỳ đâu", cũng như nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người dùng và phát triển nền kinh tế trong khu vực thông qua thương mại và công nghệ.

    Hiện tại, Lazada là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á với hơn 50 triệu người dùng hàng năm – vượt trội so với các sàn TMĐT trong khu vực. Chúng tôi cũng là nền tảng có tốc độ tăng trưởng nhanh bậc nhất, lên đến 3 chữ số chỉ tính trong những quý gần đây. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang vận hành mạng lưới logistics B2C hàng đầu Đông Nam Á, với trên 90% giao nhận tại các thành phố lớn (bao gồm cả TP.HCM và Hà Nội) được hoàn thành chỉ trong ngày hoặc ngay ngày kế tiếp.

    "Siêu Sale 9.9" - một trong những chiến dịch lớn nhất của Lazada vừa diễn ra, kết quả của chiến dịch này ra sao so với năm trước đó?

    James Dong: Siêu Sale 9.9 là chiến dịch thành công nhất của Lazada Đông Nam Á tính tới thời điểm này trong năm 2019. Chúng tôi đã phá kỷ lục doanh số năm trước đó chỉ trong 8 giờ đầu tiên. Kết thúc ngày 9.9, tổng doanh số đạt được gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước, số lượng người truy cập trong ngày và số lượng nhà bán hàng tham gia cũng đạt con số cao nhất từ trước đến nay.

    Cũng trong chiến dịch này, Lazada thực hiện nhiều hoạt động tương tác với người dùng để mang lại trải nghiệm mua sắm và giải trí thú vị, cụ thể như talkshow trực tiếp qua ứng dụng di động Lazada, tính năng thực hiện nhiệm vụ (Quests) trong LazGame giúp người chơi giành được rất nhiều phiếu mua hàng hấp dẫn.

    Các chiến dịch và lễ hội mua sắm trên Lazada sẽ ngày càng lớn hơn và tốt hơn. 11.11 và 12.12 năm nay chắc chắn sẽ đạt những kết quả tốt hơn năm trước rất nhiều nhờ sự đầu tư toàn diện, từ việc nâng cao trải nghiệm của người dùng cho đến số lượng, mức ưu đãi cũng như sự tham gia của nhiều thương hiệu, nhà bán hàng hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến nhiều mặt hàng độc quyền chỉ có trên Lazada trong thời gian tới.

    CEO Lazada VN: Công nghệ sẽ là chìa khóa để kiểm soát chất lượng hàng hóa tốt hơn - Ảnh 2.

    Với việc người tiêu dùng ngày càng khó tính hơn và thị trường đang có thêm nhiều sự lựa chọn đối với các nền tảng TMĐT như hiện nay, Lazada làm thế nào để thu hút người tiêu dùng tại Việt Nam?

    James Dong: Tại Lazada, chúng tôi đặt mục tiêu phục vụ 300 triệu khách hàng vào năm 2030 và kiên định với mục tiêu đó bằng cách không ngừng nâng cao trải nghiệm người dùng. Những tính năng ưu việt mà Lazada cung cấp dựa trên giá trị cốt lõi là đặt khách hàng lên trên hết. Hiện tại, khi hỏi bất cứ người mua nào ở Việt Nam thì yếu tố quan trọng vẫn là khuyến mại. Do đó, Lazada sẽ luôn mang đến những lễ hội mua sắm lớn cho người tiêu dùng và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc, giao nhận. Hệ thống và công nghệ trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn hàng đầu tại Việt Nam của Lazada còn tạo điều kiện để người dùng tận hưởng những trải nghiệm được thiết kế riêng biệt cho từng cá nhân.

    Ngoài ra, để đẩy lùi tình trạng hàng giả, hàng nhái – vốn là vấn đề của thương mại nói chung, bất kể online hay offline - Lazada đã khởi động hệ thống bảo vệ bản quyền IPP (Intellectual Property Protection). Nhờ vào các đột phá trong công nghệ, việc xử lý vấn đề hàng giả sẽ nhanh chóng hơn, đồng thời việc hỗ trợ người bán và người tiêu dùng cũng sẽ dễ dàng hơn.

    Thành lập vào 2012, Lazada là một trong những địa chỉ mua sắm và bán hàng trực tuyến hàng đầu khu vực Đông Nam Á - có mặt tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Từ năm 2016, Lazada là nền tảng chiến lược về TMĐT ở khu vực với sự hỗ trợ về hạ tầng công nghệ từ Tập đoàn Alibaba. Tới năm 2030, mục tiêu của Lazada là sẽ phục vụ cho 300 triệu khách hàng trong toàn khu vực.

    Tải ứng dụng Lazada hoặc truy cậphttps://lazada.vn/about để biết thêm chi tiết.

    Tags:
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ