Mặc dù về đầu quân cho OPPO ở vị trí mới, thế nhưng ông Pete Lau vẫn giữ vai trò CEO và vẫn tiếp tục làm việc cho OnePlus.
Như chúng ta đã biết trước đây, CEO của OnePlus là ông Pete Lau đã rời khỏi OPPO để tự mình thành lập nên một thương hiệu smartphone riêng: OnePlus (mặc dù vẫn chịu sự giám sát của công ty mẹ BBK Electronics, công ty sở hữu cả OnePlus, OPPO và Vivo). Với tư cách là một nhà sáng lập đồng thời là CEO của OnePlus, Pete Lau đã xây dựng nên một thương hiệu smartphone được nhiều người dùng biết tới chỉ trong một thời gian ngắn.
CEO OnePlus: Pete Lau
Giờ đây, có vẻ như Pete Lau sẽ lại quay trở lại OPPO với một vai trò khác, tuy nhiên ông sẽ vẫn giữ vị trí hiện tại là CEO của mình tại OnePlus. Thông tin mới đây cho biết Pete Lau sẽ về làm việc cho OPPO với tư cách là Giám đốc mảng trải nghiệm sản phẩm, chịu trách nhiệm cho việc lên kế hoạch cũng như phát triển các dòng sản phẩm của OPPO. Thông tin này được tiết lộ chỉ vài tháng sau khi cựu Phó chủ tịch OPPO Shen Yiren, phụ trách mảng marketing, từ chức vì lý do sức khỏe.
Với việc Pete Lau về đầu quân cho OPPO lần này, đây sẽ là một tin khá thú vị và để xem xem liệu hai công ty "cùng mẹ" sẽ phát triển như thế nào trong tương lai bởi như chúng ta đã biết, cả OPPO và OnePlus đều có những định hướng và chiến lược kinh doanh smartphone rất khác nhau.
Trong khi OnePlus tập trung nhiều vào mảng bán lẻ trực tuyến, OPPO lại có được sự nổi bật nhờ việc bán hàng theo kiểu truyền thống. Và với OnePlus, công ty cũng chỉ tập trung vào các dòng sản phẩm cao cấp, trong khi đó OPPO lại có đầy đủ các mẫu smartphone trải dài từ giá rẻ cho tới cao cấp, thậm chí còn có thêm một thương hiệu con nữa là Realme, hiện cũng đã tách riêng để hoạt động một cách độc lập.
Việc cải tổ ban lãnh đạo của OPPO diễn ra ngay sau khi mảng kinh doanh smartphone của OPPO chứng kiến sự sụt giảm trong quý tài chính vừa qua, mặc dù OPPO hiện vẫn đang là một trong những thương hiệu smartphone thuộc hàng top trên thế giới, thậm chí còn dẫn đầu ở nhiều thị trường châu Á. Lấy ví dụ như trong Quý 1/2020 vừa qua, thị phần smartphone OPPO tụt 1% so với quý trước đó và tụt 3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ở thời điểm hiện tại, OPPO hiện đang đứng ở vị trí top 5 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới với thị phần chiếm 8%. Trong Quý 1/2020 vừa rồi, hãng đã bán được 22.3 triệu máy, thấp hơn so với con số 31.4 triệu máy của Quý 4/2019.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI